ฮือฮา!ไข่เป็ดเลข2 ชาวบ้านแห่แทงเลขเด็ด

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา พบว่ามีไข่เป็ดที่เปลือกด้านหนึ่งมีลักษณะคล้ายเลขสองและเลขเจ็ด จึงแตกตื่นพากันไปขอชมาจำนวนมาก ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 11 ต.ลอ อ.จุน จ.พะเยา ซึ่งเป็นบ้านของนางปราณี สีไม้ อายุ 43 ปี ดำรงตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีตำบล(ทต.)เวียงลอ 

โดยนางปราณีบอกว่าไข่เป็ดฟองดังกล่าวพ่อของตนเองไม่ยอมให้ใครนำไปไว้ที่ไหนเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นนานกว่าสัปดาห์มาแล้ว

นางปราณี กล่าวว่า ตนเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งไว้จำนวน 22 ตัว เป็ดตัวเมีย 19 ตัว และเป็ดตัวผู้ 3 ตัว เลี้ยงมานานกว่า 1 ปีแล้ว ทุกเช้าเป็ดไล่ทุ่งเหล่านี้จะออกไข่ไม่ต่ำกว่าวันละ 15 ฟอง เช้าวันที่ 7 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา ตนได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัวแล้วจากนั้นก็เก็บไข่ตามปกติ แต่พบว่าไข่เป็ดใบหนึ่งเปลือกไข่สีขาวขุ่นด้านท้ายของไข่ที่มีลักษณะยาวรี สังเกตพบว่าเปลือกไข่มีลักษณะคล้ายเลข 2 บางรายกลับหัวก็มองคล้ายเลข 7 พ่อของตนไม่ยอมรับประทานหรือขายให้ใคร มีคนมาขอซื้อก็ไม่ขาย เพราะพ่อบอกว่าจะเป็นไข่นำโชค ไข่เป็ดดังกล่าวถูกนำเก็บแช่ไว้ในตู้เย็นตลอดเวลา เวลาจะนำออกมาให้เพื่อนบ้านดูก็ต้องระมัดระวังอย่างมาก เพราะกลัวไข่จะหลุดมือตกแตก เพื่อนบ้านที่รู้ว่ามีไข่เป็ดเปลือกคล้ายเลข 2 ติดออกมาด้วย จึงพากันมาขอดูและนำไปคาดเดาเพื่อซื้อเลขเด็ดกันจำนวนมาก

นางปราณี กล่าวอีกว่า ก่อนที่ตนจะเก็บไข่เป็ดทุกเช้า จะต้องปล่อยให้เป็ดทั้งฝูงออกไปหาอาหารในนาข้าวกิน จากนั้นจึงได้เวลาเก็บไข่ตามปกติ ซึ่งเป็ดฝูงนี้จะหาอาหารและว่ายน้ำเล่นในนาข้าวของตนที่อยู่ด้านหลังบ้านนานเป็นครึ่งวัน เมื่อเริ่มร้อนมาก ๆ จึงกลับขึ้นมานอนพัก เป็นเช่นนี้ทุกวัน ไข่เป็ดที่ได้ตนใช้เป็นอาหารสำหรับในครอบครัวและญาติ ช่วยทำให้ประหยัดเพราะไม่ต้องซื้อไข่จากตลาด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์