ฮือฮา!แห่ขอลาภจิ้งจก3หางอื้อ

ฮือฮา!แห่ขอลาภจิ้งจก3หางอื้อ

ชาวลำปางฮือฮาแห่กราบไหว้-ขอโชคลาภ จิ้งจก 3 หาง หลังสามเณร พบเกาะผนังห้องน้ำในวัดวัดปงสนุกเหนือ

15 มี.ค.55 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่า มีสามเณร พบจิ้งจก 3 หาง และทราบว่าได้จับเลี้ยงไว้ภายในวัด จากนั้นจึงเดินทางเข้าไปพิสูจน์ความแปลกประหลาดของจิ้งจกตัวดังกล่าว เมื่อไปถึงในวัดสอบถามพระภิกษุในวัด ทราบว่าคนที่พบจิ้งจก 3 หาง คือ สามเณรวิเชษฐ์ ดวงตัว อายุ 16 ปี เป็นชาว อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง และอยู่ที่กุฎิ

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเข้าพบกับ สามเณรวิเชษฐ พอทราบว่า เป็นผู้สื่อข่าว

ได้พาเข้าไปดูจิ้งจกตัวดังกล่าว เบื้องต้นพบว่า จิ้งจกถูกเลี้ยงไว้ในขวดโหลพลาสติก มีการเจาะรูขวดไว้ เพื่อให้จิ้งจกมีอากาศได้หายใจ แต่ที่สร้างความแปลกประหลาดคือ จิ้งจกตัวนี้ มี 3 หาง ปกติจิ้งจกทั่วไปจะมีแค่ 1 หางเท่านั้น

             
สามเณร
วิเชษฐ์ ดวงตัว เล่าว่า เมื่อวันก่อน ขณะที่เดินไปเข้าห้องน้ำภายในวัดไว้ ก็เหลือบไปเห็นจิ้งจกตัวดังกล่าว

เกาะอยู่ที่ฝาพนังห้องน้ำ พอเข้าไปดูใกล้ๆ ปรากฏว่าจิ้งจก มีหางถึง 3 หาง และสร้างความประหลาดใจอย่างมาก หลังจากนั้นจึงจับจิ้งจกมาเลี้ยงไว้ขวดพลาสติก พอชาวบ้านที่ทราบข่าว ได้นำใบไม้และนำแมลงต่างๆ มาให้จิ้งจก พร้อมขอโชคลาภ
 ส่วนสาเหตุต้องนำจิ้งจกมาเลี้ยงไว้เพราะว่า ที่ภายในวัดมีตุ๊กแกและแมวหลายตัวเกรงว่าหากไม่จับจิ้งจก 3 หางตัวนี้ มาเลี้ยงไว้ อาจจะถูกตุ๊กแกหรือแมวจับไปกินได้ และอีกอย่างหนึ่งเชื่อว่าอาจทำให้เรียนหนังสือเก่ง และอาจจะมีโชค มีลาภตามความเชื่อ

             
ขณะที่ ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงวัดปงสนุกเหนือ
ทราบข่าวได้เริ่มเดินทางเข้ามาดูความประหลาดของจิ้งจก และบางรายเข้ามากราบไหว้ขอโชคลาภและขอหวย จากจิ้งจก 3 หาง ตัวนี้ อย่างไม่ขาดสาย บางคนนำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูป เก็บไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์