ฮือฮาเกจิดังเมืองสองแควมรณภาพในท่านั่ง

ภาพประกอบจากเดลินิวส์


หลวงพ่อขวัญดี เกจิดังเมืองสองแคว วัดท่ามะปรางต้น มรณภาพอย่างสงบภายในกุฏิในท่านั่งวิปัสสนา


วันนี้ (19 ก.ย.) ร.ต.ท อนันต์ ธรรมอัน ร้อยเวร สภ.เมือง พิษณุโลก รับแจ้งมีพระภิกษุมรณภาพภายในกุฏิพระ หลังที่ 1 วัดท่ามะปราง ตำบลในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยข่าวภาพ ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิชั้นเดียว พบประชาชนเป็นจำนวนมากกำลังยืนจับกลุ่มกันอยู่บริเวณด้านหน้ากุฏิเป็นจำนวนมาก

โดยต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความประหลาดของพระภิกษุที่เสียชีวิตอยู่ในกุฏิในท่านั่งสมาธิ โดยทุกคนต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าบางรายถึงกับหลั่งน้ำตา ภายในกุฏิหลังดังกล่าวพบร่างพระภิกษุนั่งเสียชีวิตในท่าขัดตะมาด ทราบชื่อต่อมาคือ หลวงพ่อขัวญดี ปิยสีโล อายุ 72 ปี โดยนั่งขัดตะมาดเสียชีวิตหลังพิงอยู่กับประตูทางเข้า

เจ้าหน้าที่จึงทำการชันสูตร โดยไม่พบสิ่งปกติใดๆและมอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล หลังจากนั้นจึงได้ช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างของหลวงพ่อออกจากกุฏิ เพื่อนำขึ้นไปไว้บนศาลาเพื่อเตรียมการรดน้ำศพ กลับพบว่าร่างหลวงพ่อแข็งในท่านั่งสมาธิ ทางเจ้าหน้าที่จึงยกร่างไปท่ามกลางศิษย์ยานุศิษย์เห็นแล้วต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเกิดจากปาฏิหาริย์ที่หลวงพ่อแสดงให้ลูกศิษย์ได้เห็นในครั้งนี้

จากการสอบถามพระอุดมศักดิ์ อุตมสโก รองเจ้าอาวาสวัดท่ามะปราง ซึ่งเป็นพระใกล้ชิดกับหลวงพ่อขวัญดี เปิดเผยว่าหลวงพ่อได้มรณภาพในช่วงเช้า ขณะที่พระลูกวัดนำอาหารมาให้ ก็พบว่าหลวงพ่อได้นั่งขัดตะมาดในท่านั่งสมาธิ หลังพิงอยู่ที่ประตู เสียชีวิตมาแล้วอย่างน้อยประมาณ 1 ชม.จึงไปตามอาตมามาดูพร้อมด้วยพระในวัดอีกหลายรูปก็พบร่างหลวงพ่อ จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์มาทำการชันสูตร

พระอธิการจักภพ พุทธยาโน เจ้าอาวาสวัดท่ามะปรางเปิดเผยว่า หลวงพ่อขวัญดี ปิยสีโล ปัจจุบันอายุ 72 ปี ชื่อเดิมคือ นายขวัญเมือง โพธิ์คง บวชมาแล้วจำนวน 38 พรรษา โดยบวชเมื่อวันที่ 14 ก.ค 2519 ที่วัดนางพญา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากนั้นก็ไปจำวัดอยู่บนยอดเขาสมอแคลง ที่วัดสระสองพี่น้อง จำนวน 2 พรรษา และออกเดินธุดงค์ไปตามที่ต่างๆ และกลับมาจำวัดอยู่ที่วัดท่ามะปรางตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2526 เรื่อยมา เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบมาโดยตลอด และยังเป็นพระเกจิดังของเมืองพิษณุโลก ที่มีลูกศิษย์จำนวนมาก ทั้งในจังหวัดพิษณุโลก และต่างจังหวัด

ด้านประชาชน ศิษย์ยานุศิษย์ของหลวงพ่อที่อยู่ในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดต่างๆ ทั้งในกรุงเทพที่ทราบข่าวการมรณภาพของหลวงพ่อขวัญดี ต่างเดินทางมากราบศพหลวงพ่อจนแน่นวัด และในเวลา 16.30 น.ก็จะมีการจัดงานรดน้ำศพหลวงพ่อต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์