ฮือฮา!อาชีพแปลกใหม่ เสริมสวยวัว ค่าเหนื่อยตัวละ1พัน ชี้ทำให้โคสุขภาพดี

ฮือฮา!อาชีพแปลกใหม่ เสริมสวยวัว ค่าเหนื่อยตัวละ1พัน ชี้ทำให้โคสุขภาพดี

 

วันที่ 1 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในงานประกวดโคและกระบือ สนามวัดโพธิ์บ้านแพน อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
ผู้คนต่างฮือฮาและให้ความสนใจกับอาชีพแปลกใหม่ ที่หลายคนไม่คาดคิดว่าจะมีและไม่เคยเห็นมาก่อนคืออาชีพเสริมสวยวัว 
ลุงเชนอายุ53 ปี ชาวสุบรรณบุรีและศรีภรรยา ควบกระบะมาเปิดร้านเสริมสวยน้องวัวในงานพร้อมอุปกรณ์ง่าย เชือกล่ามวัว  คีมเหล็ก มีดหลายงอ คล้ายมีตัดหวีกล้วย และเครื่องเจียไฟฟ้า น้ำยาเคลือบเงา สร้างความฮือฮาและเรียกความสนใจให้ผู้คนไม่น้อย

ลุงเชนและภรรยาจะนำวัวที่เข้ารับการเสริมเข้าซองเอาเชือกพันขาวัวเพื่อป้องวัวถีบและสะบัดจากนั้นเอาคีบตัดกีบเท้าด้านนอกสุด ที่บิ่น แตก หรือชำรุด

แต่ไม่มีเส้นประสาท ออกไป  ต่อมานำมีดปลายงอมาตกแต่งให้สวยงาม ตามด้วยหินเจียให้สวมงามยิ่งขึ้น ตบท้ายด้วยการลงแลกเกอร์เคลือบเงาเสร็จสิ้นขบวนการเสริมสวยวัวคิดค่าเหนื่อย 1 พันบาทต่อตัว 

แต่ละวันลุงเชนและภรรยาจะทำได้ประมาณ 5-6 ตัว ใช้เวลา 1 ชั่วโมงต่อตัว ลุงเชน กล่าวว่า
 
ประกอบอาชีพดังกล่าวมา 5-6 ปี เจ้าของวัวควรแต่งกีบเท้าวัวอย่างน้อยปีละ 1-2 ครั้ง เพราะจะทำให้วัวมีสุขภาพดี เนื่องจากเท้าของวัวต้องรับน้ำหนักมากดังนั้นเท้าทั้ง 4 ข้างจึงควรจะต้องสมดุลกัน 
ลูกค้าของลุงเชนรายหนึ่ง กล่าวว่า การเลี้ยงวัวสวยงามต้องใจรัก ใครใจไม่รักอย่าไปเลี้ยง ไม่ได้เลี้ยงเพื่อเอาเนื้อ ดังนั้นต้องนำมาเสริมสวย ที่ทำทุกอย่างเพราะรักและชอบการเลี้ยงวัวมาแต่เด็ก อยากจะบอกว่ารักวัวมากกว่าเมีย จึงลงทุนทำขนาด เพราะวัวพูดไม่ได้ ส่วนเมียไปร้านเสริมสวยเองได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์