ฮือฮาหมู่บ้านฝาแฝดมีมากสุด8คู่เสนอจัดตั้งเป็นที่เที่ยว

ฮือฮาหมู่บ้านฝาแฝดมีมากสุด8คู่เสนอจัดตั้งเป็นที่เที่ยว



"หมู่บ้านคู่แฝด"


ตะลึง! หมู่บ้าน คู่แฝด เมืองหมอแคน คุณยายวัย 83 พร้อมลูกพี่น้องลูกน้อง มีหลาน-เหลนเป็นเด็กแฝดมากถึง 8 คู่ เผยแปลกใจไม่รู้เป็นไปได้ไง สงสัยสวรรค์ส่งมา แต่ดีใจลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง ชีวิตมาความสุขตามอัตภาพ แถมในหมู่บ้านยังมีลูกวัวแฝดอีก 1 คู่ เล่นเอาเพื่อนบ้านทึ่ง ฉีกแนวเสนอเปิดตัวเป็นแหล่งท่องเที่ยวไปเลย

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 27 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายสุดใจ ศรีโคตร กำนันตำบลคึมชาด อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ว่าที่หมู่บ้านปอแดง หมู่ 6 ต.คึมชาด มีลูกบ้านมีคู่แฝดมากถึง 8 คู่ โดยเป็นหลานเหลนของนางบุญ กะลาม อายุ 83 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 และเครือ ญาติ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง

"บรรยากาศคึกคัก"


พบภายในหมู่บ้านกำลังมีการจัดงานบุญกฐินกันอยู่ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีชาวบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก นายสุดใจพาผู้สื่อข่าวไปพบนางบุญซึ่งนั่งสีหน้ายิ้มแย้มอยู่ในงาน พอทราบวัตถุประสงค์ของผู้สื่อข่าวก็เล่าอย่างมีความสุข แต่ติดขัดบ้างตามประสาคนแก่ว่า ยายแต่งงานอยู่กินกับสามีจนมีลูกเต้าทั้งหมด 14 คน เป็นผู้ชาย 10 คน ผู้หญิง 4 คน ในจำนวนนี้นางสำ

ลูกสาววัย 60 ปี มีลูกแฝดหญิง 1 คู่ และลูกแฝดหญิงของนางสำก็มีลูกแฝดอีก 2 คู่ เป็นแฝดชายกับแฝดหญิง ส่วนลูกสาวอีกคนของยายคือนางทองสอ ก็มีลูกแฝดชาย 1 คู่ เท่ากับว่ายายมีหลานและเหลนแฝดถึง 4 คู่ โดยทั้งหมดอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันยายก็ไม่รู้เหมือนกันว่า มันเป็นไปได้ยังไง แต่ยายก็ชอบที่มีหลานมีเหลนเป็นคู่แฝดเต็มบ้านแบบนี้ สงสัยเป็นสวรรค์ส่งมากระมัง

"ชาวบ้านเสนอให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว"


คุณยายวัย 83 ปี เล่าอย่างสุขใจ และว่ามีลูกพี่ลูกน้องในหมู่บ้านเดียวกันก็มีหลานฝาแฝดอีกถึง 4 คู่ นี่ยังทราบว่ามีญาติที่ไม่ได้อยู่ที่นี่มีลูกหลานฝาแฝดอีกแต่ไม่รู้เท่าไหร่ เพราะไม่ค่อยได้ติดต่อกัน แต่ที่รู้ ๆ หมู่บ้านเรามีแฝดเยอะมาก แต่ไม่รู้จะเรียกเป็นหมู่บ้านฝาแฝดได้หรือไม่ เพื่อนบ้านก็งง ๆ แต่ก็เข้าใจ แถมยังชอบใจอีกต่างหาก แต่ลำบากตรงจำหน้าเรียกชื่อกันไม่ค่อยถูก เพราะยายแก่แล้ว หูตาฝ้าฟางตามวัย แต่ก็มีความสุขดี

เพราะห้อมล้อมไปด้วยลูกหลานเหลน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากหมู่บ้านนี้จะมีคู่แฝดมากมายแล้ว แม้แต่วัวก็ยังมีวัวแฝด โดยวัวพันธุ์ไทยของนายทอน ซาสำโรง อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 6 ตกลูกเป็นแฝดเพศผู้ออกมาอายุได้เพียง 1 วัน เรียกว่าหมู่บ้านปอแดงกลายเป็นหมู่บ้านที่มีทั้งคู่แฝดคนและคู่แฝดวัวอย่างน่าประหลาดใจ จนชาวบ้านบางคนเสนอให้เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวกันไปเลยก็มี.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์