ฮือฮาหมูป่ากินอยู่กับคน-นอนในมุ้ง

ฮือฮาหมูป่ากินอยู่กับคน-นอนในมุ้ง


"ฮือฮา หมูป่า อยู่กินกับคน นอนมุ้งเดียวกัน"



เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 21/3 หมู่ 8 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

พบนายสายชล คงคล้าย อายุ 41 ปี

และนางบังอร เปลี่ยนแก้ว อายุ 39 ปี ภรรยากำลังให้อาหารหมูป่า เป็ด ไก่ สุนัข และนก รวมทั้งหมดประมาณ 130 ตัว หลังทราบข่าวจากชาวบ้านว่าบ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดรวมกัน

โดยไม่กัดกัน แถมยังมีหมูป่า

ซึ่งปกติจะกัดคนหรือกัดสัตว์อื่นที่เข้าใกล้ แต่สองสามีภรรยาคู่นี้กลับนำขึ้นไปเลี้ยงบนบ้าน กินนอน ดูทีวี เปิดพัดลมให้ และอาศัยรวมอยู่กับเจ้าของบ้านด้วย

นายสายชล เปิดเผยว่า ตนเป็นพนักงานเก็บขยะ

ของเทศบาลคลองหลวง อ.คลองหลวง ก่อนหน้านี้ที่บ้านมีสัตว์เลี้ยง ทั้งเป็ด ไก่ แมว และหมา อยู่ไม่ถึง 10 ตัว อยู่มาวันหนึ่ง หลานชายเดินทางมาจากจ.ชลบุรี นำหมูป่ามาให้ 2 ตัว เป็นตัวผู้และตัวเมีย

บอกว่าให้ไว้เป็นของขวัญวันเกิด

เพราะวันนั้นเป็นวันเกิดของตน จากนั้นจึงเลี้ยงหมูป่าทั้งสองตัวนี้ไว้รวมกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น และตั้งชื่อหมูป่าทั้งสองตัวนี้ว่า "เจ้าอ้วน" กับ "เจ้ากร่าง" ต่อมาไม่นาน เจ้าอ้วนตั้งท้อง แล้วคลอดลูกออกมา 3 ตัว เป็นตัวผู้ 1 ตัว และตัวเมีย 2 ตัว


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่

21/3 หมู่ 8 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พบนายสายชล คงคล้าย อายุ 41 ปี และนางบังอร เปลี่ยนแก้ว อายุ 39 ปี ภรรยากำลังให้อาหารหมูป่า เป็ด ไก่ สุนัข และนก รวมทั้งหมดประมาณ 130 ตัว

หลังทราบข่าวจากชาวบ้านว่าบ้านหลังดังกล่าว

เลี้ยงสัตว์หลากหลายชนิดรวมกัน โดยไม่กัดกัน แถมยังมีหมูป่าซึ่งปกติจะกัดคนหรือกัดสัตว์อื่นที่เข้าใกล้ แต่สองสามีภรรยาคู่นี้กลับนำขึ้นไปเลี้ยงบนบ้าน กินนอน ดูทีวี เปิดพัดลมให้ และอาศัยรวมอยู่กับเจ้าของบ้านด้วย

นายสายชล เปิดเผยว่า ตนเป็นพนักงานเก็บขยะ

ของเทศบาลคลองหลวง อ.คลองหลวง ก่อนหน้านี้ที่บ้านมีสัตว์เลี้ยง ทั้งเป็ด ไก่ แมว และหมา อยู่ไม่ถึง 10 ตัว อยู่มาวันหนึ่ง หลานชายเดินทางมาจากจ.ชลบุรี นำหมูป่ามาให้ 2 ตัว เป็นตัวผู้และตัวเมีย

บอกว่าให้ไว้เป็นของขวัญวันเกิด

เพราะวันนั้นเป็นวันเกิดของตน จากนั้นจึงเลี้ยงหมูป่าทั้งสองตัวนี้ไว้รวมกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น และตั้งชื่อหมูป่าทั้งสองตัวนี้ว่า "เจ้าอ้วน" กับ "เจ้ากร่าง" ต่อมาไม่นาน เจ้าอ้วนตั้งท้อง แล้วคลอดลูกออกมา 3 ตัว เป็นตัวผู้ 1 ตัว

และตัวเมีย 2 ตัว แต่มีลูกหมูป่าตัวเมียตัวหนึ่งซุกซนมาก

ตนจึงทำคอกให้อยู่ใต้ถุนบ้าน วันหนึ่งลูกหมูตัวหนึ่งอายุประมาณ 5 เดือน หลุดออกจากคอกแล้วเดินไปหลังบ้าน ซึ่งมีบ้านพักคนงานก่อสร้างหมู่บ้านอยู่ ถูกคนงานก่อสร้างใช้ไม้ตีหัวและหน้า


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



คนงานก่อสร้างคงหวังจะทุบหมูป่าให้ตาย

แล้วนำไปกิน แต่ลูกหมูตัวนี้รอดพ้นจากการต้องถูกเป็นอาหารได้ ร้องและวิ่งหนีเข้ามาในบ้าน จากนั้นวิ่งขึ้นไปบนบ้าน พบกับภรรยาตนจึงทำแผลให้ และตั้งชื่อให้มันว่า "เจ้าบุญรอด" ตั้งแต่นั้นมา

นายสายชล กล่าวต่อว่า

หลังจากนั้นเจ้าบุญรอดใช้ชีวิตประจำวันอยู่บนบ้าน กินอาหาร เปิดพัดลม ดูทีวี นอนรวมกับตนเรื่อยมา เช่น ตอนเช้าต้องเอาอาหารสุนัขให้เจ้าบุญรอดกินก่อน แล้วเจ้าบุญรอดจะลงไปอยู่กับพ่อแม่และพี่น้องที่คอกใต้ถุนบ้าน

ตอนเย็นเจ้าบุญรอดก็จะมานอนอยู่ที่หัวบันไดบ้าน

และคาบสายยางรอให้ภรรยาของตนมาอาบน้ำฟอกสบู่ให้ เสร็จแล้วก็จะขึ้นไปกินอาหาร เปิดพัดลมให้ และนอนดูทีวีบนบ้าน เมื่อถึงเวลาตนและภรรยาเข้านอนก็จะเข้าไปนอนในมุ้งด้วย โดยใช้ชีวิตประจำวันเช่นนี้มาตลอด

จนเจ้าบุญรอดตั้งท้องและออกลูกอยู่บนบ้าน

คลอกแรกได้ลูกหมู 5 ตัว แต่ไม่มีพฤติกรรมผิดแปลกเหมือนเจ้าบุญรอด ส่วนคลอกที่ 2 ได้ลูกหมู 3 ตัว แต่ลูกเจ้าบุญรอดคลอกนี้ ชื่อ เจ้าแก่น เล็ก และผัดไท จะติดนิสัยเจ้าบุญรอด คือใช้ชีวิตประจำวันขึ้นลงกินนอนอยู่บนบ้านเหมือนที่แม่ของมันเคยทำ ผิดกับหมูป่าตัวอื่นๆ

นายสายชล กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันที่บ้านของตนเลี้ยงเป็ดไก่

ประมาณ 50-60 ตัว แมว 6 ตัว สุนัข 13 ตัว และหมูป่าซึ่งขยายพันธุ์เองอีก 40 กว่าตัว ช่วงเย็นจะต้องคอยดูแลให้อาหาร สัตว์เลี้ยงทั้งหมดร่วม 130 ตัว ซึ่งสัตว์เลี้ยงทั้งหมดนี้จะกินอยู่รวมด้วยกันทั้งหมด โดยไม่กัดกันหรือทะเลาะกันแต่อย่างใด และเจ้าบุญรอดและลูกของมันทั้ง 3 ตัวนี้จะขี้เล่น แสนรู้ ก็ยังเป็นขวัญใจกับเด็กๆ และประชาชนในหมู่บ้าน และตนก็มีโชคลาภมาตลอด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์