ฮือฮาหมาตัวย่นลำตัวสั้น-สูง19นิ้ว

"ขวัญใจชาวสกลฯ"

ฮือฮาหมาตัวย่นลำตัวสั้น-สูง19นิ้ว


ฮือฮาหมาประหลาดลำตัวสั้น 20 นิ้ว สูงแค่ 19 นิ้วเท่านั้น แต่แสนรู้มาก เวลาพาเดินไปไหนมาไหนเป็นที่ชื่นชอบของคนที่พบเห็น กลายเป็นขวัญใจชาวบ้านจังหวัดสกลนครไปแล้ว เผยครูไปพบเข้าขณะคุ้ยเขี่ยขยะกินและถูกรุมทำร้าย ตอนหลังก็มาเฝ้าถึงหน้าห้องสอนและวิ่งตามไปถึงบ้านพัก ครูเกิดความสงสารจึงเลี้ยงดูแล้วตั้งชื่อว่าน้องเบนซ์ตามชื่อดาราที่ชื่นชอบ

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายศักดิ์ ไชยตะมาตย์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177 หมู่ 17 บ้านนาสาวนาน ต.นาหัวบ่อ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร ครูโรงเรียนบ้านนาสาวนาน เลี้ยงสุนัขลักษณะประหลาดคล้ายสุนัขย่อส่วน ชื่อน้องเบนซ์ เป็นสุนัขพันธุ์ไทยเพศเมีย สีขาวดำ อายุ 7 ปี มีลักษณะแปลกกว่าสุนัขอื่นคือตัวเล็กและตัวสั้น แต่แสนรู้มาก


"แสนรู้ ให้อาหารครั้งเดียวตามถึงบ้าน"


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบนายศักดิ์เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ตนเลี้ยงน้องเบนซ์มา 2 ปีเศษแล้ว เป็นสุนัขที่เก็บมาเลี้ยง ครั้งแรกพบขณะกำลังคุ้ยขยะอยู่หลังโรงเรียน ในสภาพหิวโซ ตัวผอม มอมแมม และถูกสุนัขอีกหลายตัวรุมกัดและสู้ไม่ได้ เพราะความพิการลำตัวสั้น จึงเกิดความสงสาร และแยกมาเอาเศษอาหารให้ และยืนพิจารณาดูพบว่าเป็นสุนัขที่ร่างกายมีความผิดปกติ เพราะตัวสั้น ขายาว จากนั้นจึงเดินกลับไปยังห้องเรียน และสอนนักเรียนต่อโดยไม่สนใจอีก

นายศักดิ์เปิดเผยอีกว่า ระหว่างที่กำลังสอนนักเรียนอยู่นั้น สุนัขตัวดังกล่าวก็มาเดินวนเวียนอยู่หน้าห้องเรียน และมายืนคอยไม่ไปไหน จนกระทั่งโรงเรียนเลิกตนก็ขี่จักรยานยนต์กลับบ้าน ก็ยังวิ่งตามมาจนถึงบ้าน แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปในบ้าน เพราะมีสุนัขตัวอื่น 2-3 ตัว คอยเห่าขู่อยู่ ตนจึงเกิดความสงสาร เดินออกมาอุ้มเข้าไปในบ้าน และเลี้ยงให้อาหารตั้งแต่นั้นมา พร้อมตั้งชื่อว่าน้องเบนซ์ ตามชื่อดาราที่ชื่นชอบ "เมื่อพาน้องเบนซ์เดินไปตามหมู่บ้านหรือไปโรงเรียน ชาวบ้านที่พบเห็นต่างก็ยิ้มและหัวเราะด้วยความขบขันแกมเอ็นดู อาจจะเป็นรู้สึกตลกขบขันในรูปร่างหน้าตาของมัน"


"แสนรู้หวงเจ้าของ รู้จักขอโทษ"


นายศักดิ์ กล่าวว่า รูปร่างของน้องเบนซ์สั้นมาก วัดส่วนสูงได้เพียง 19 นิ้ว ส่วนลำตัวยาวเพียง 20 นิ้วเท่านั้น แต่แสนรู้มาก เมื่อบอกให้ออกไปห่างก็จะเดินถอยออกไป เมื่อเรียกหาก็เข้ามา และหวงเจ้าของมาก หากสุนัขตัวใดเข้ามาอยู่ใกล้ตน จะส่งเสียงขู่คำรามหรือเข้ากัดทันที แต่เมื่อใดที่ถูกตนดุด่าก็จะเข้ามายื่นเท้าออกมาเหมือนขอโทษ จากนั้นก็จะเดินไปคาบสิ่งที่ตนชอบมายื่นให้แล้วนอนหมอบ จนต้องใจอ่อนทุกครั้ง ที่ผ่านมาเคยมีผู้มาขอซื้อน้องเบนซ์ในจำนวนเงินหลักหมื่นบาท แต่ตนไม่ยอมขาย

"สิ่งที่แปลกและทำให้คนชอบก็คือ น้องเบนซ์เมื่อเห็นหน้าคน จะทำปากขยับยึกยักๆ จนเห็นฟันขาว คล้ายน้องทรายดาราตลก จึงทำให้คนพากันเรียกว่าน้องทรายอีกชื่อหนึ่ง และยังมีคนนำตัวเลขส่วนสูง ความยาวลำตัวของน้องเบนซ์ไปแทงหวยถูกมาแล้ว" นายศักดิ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทุกวัน น้องเบนซ์จะวิ่งตามมาโรงเรียนกับนายศักดิ์เป็นประจำ ทำให้เด็กๆ และครูในโรงเรียนต่างรู้สึกตลกขบขันทุกครั้งที่พบเห็น จนกลายเป็นขวัญใจของหมู่บ้านไปแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์