ฮือฮาลุงถอดเสื้อ ไม่สวมมา60ปี

เที่ยวห้าง ขึ้นอำเภอ ก็ยังไม่ใส่


ฮือฮาลุงพิลึกไม่สวมเสื้อมากว่า 60 ปี เปลือยท่อนบนตลอดเวลา ไม่ว่าร้อนหรือหนาวหรือไปไหนต่อไหน ทั้งงานเลี้ยง เที่ยวห้าง ขึ้นสถานที่ราชการก็ไม่สวม จนเป็นที่เข้าใจชาวบ้านรู้กันทั่ว ตั้งฉายาว่า "ลุงถอดเสื้อ" เจ้าตัวเผยไม่สวมเสื้อผ้ามาตั้งแต่ 8 ขวบ จนปัจจุบันอายุ 66 ปีแล้ว สวมเมื่อไหร่จะมีอาการไม่สบาย อึดอัด อ่อนเพลียไม่มีเรี่ยวแรง ลูกๆ พยายามหาเสื้อผ้าเนื้อดีมาให้ก็ไม่ยอมใส่ สธ.ระยองแนะควรใส่เสื้อเพราะเสี่ยงโรคมะเร็งผิวหนัง

ลุงถอดเสื้อมานานกว่า 60 ปี

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดบ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง หลังจากได้รับแจ้งว่ามีชายที่พักอาศัยอยู่ย่านตลาดมีพฤติกรรมแปลก คือไม่สวมเสื้อตลอดเวลาไม่ว่าจะไปไหน หรือทำอะไร เป็นเวลานานเกือบ 60 ปีแล้ว จนเป็นที่ชินตาของชาวบ้าน และเรียกขานกันว่า "ลุงถอดเสื้อ"

เมื่อไปถึงตลาดบ้านฉาง สอบถามทราบว่าชายคนดังกล่าวคือ

นายเฉลิมสุด สุดจิตรัก อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 152/4 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จึงไปที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงพบกับนายเฉลิมสุดยืนอยู่ภายในรั้วบ้าน โดยสวมเพียงกางเกงขาสั้นสีเขียว ไม่สวมเสื้อ ผิวเนื้อเป็นสีน้ำตาลเข้ม จึงได้เข้าไปสอบถามเกี่ยวกับกรณีที่ชาวบ้านระบุว่าเป็นคนไม่สวมเสื้อตลอดเวลา

นายเฉลิมสุด เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง ที่ตนไม่ใส่เสื้อ

เพราะไม่สามารถใส่ได้มาตั้งแต่จำความได้จนถึงปัจจุบัน เนื่องจากเวลาสวมทุกครั้งจะเกิดอาการคันและรู้สึกอึดอัด นอกจากนั้นมีอาการอ่อนเพลีย จนไม่กล้าสวม เคยทดลองสวมมาหลายครั้ง แต่ทุกครั้งก็ต้องรีบถอดออก ไม่ทราบสาเหตุว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนี้ และทุกวันนี้ก็ไม่เคยป่วยเป็นโรคอะไร เท่าที่จำความได้ไม่ได้สวมเสื้อมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เป็นเวลาเกือบ 60 ปีแล้ว พ่อแม่ก็เคยเล่าให้ฟังว่าตอนแรกเกิด เวลาใส่เสื้อให้ก็จะร้องไห้และไม่ยอมใส่มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นหน้าหนาว หน้าร้อน หน้าฝน ในอดีตทำอาชีพค้าขายในตลาดสดบ้านฉางก็จะถอดเสื้อตลอด แรกๆ ลูกค้าก็รู้สึกแปลกๆ แต่สุดท้ายก็ชินตา และตั้งฉายาให้ว่า "ลุงถอดเสื้อ" ทุกวันนี้น้อยคนนักจะเรียกชื่อจริง

นายเฉลิมสุดกล่าวต่อไปว่า

ก่อนหน้านี้เคยยอมสวมเสื้อมาครั้งหนึ่ง เมื่อไปต่อบัตรประชาชนที่ที่ว่าการอำเภอ ในขั้นตอนการติดต่อได้บอกเจ้าหน้าที่ขออนุญาตไม่สวมเสื้อ เจ้าหน้าที่ก็ไม่ว่าอะไร เพราะทราบเรื่องของตนดีอยู่แล้ว แต่เมื่อถึงขั้นตอนการถ่ายรูปก็ต้องยอมสวมเสื้อที่เตรียมใส่ถุงไปเพียงแป๊บเดียว ถ่ายรูปเสร็จก็รีบถอดทันที แม้แต่ไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าและต่างจังหวัดก็ยังถอดเสื้อ มีคนมองมากเหมือนกัน แต่ตนไม่คิดอะไร เพราะไม่ได้แกล้ง ลูกเมียก็เข้าใจไม่เคยบังคับ ปัจจุบันตนอยู่กับลูกสาวซึ่งทำงานรับซักเสื้อผ้าตามโรงงาน บางครั้งลูกทั้ง 5 คนจะซื้อเสื้อเนื้อผ้าดีมาให้ แต่ก็ไม่เคยใส่ นำไปให้ญาติและคนยากจนไป

ด้านนางสาวสำรวย สุดจิตรัก อายุ 42 ปี บุตรสาวนายเฉลิมสุดกล่าวว่า

ตนเองก็เห็นบิดาไม่สวมเสื้อมาจนชินตาและเข้าใจดี เพราะมารดาที่เสียชีวิตไปแล้วเคยบอกว่าพ่อใส่เสื้อไม่ได้ แต่ก็ไม่เคยอายเพื่อนหรือคนทั่วไป เพราะถือเป็นเรื่องปกติ เพราะถ้าใส่เสื้อแล้วไม่สบาย ก็ขอไม่ต้องใส่เสื้อดีกว่า ทุกวันนี้ถือเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้ว

ด้าน น.พ.วิวัฒน์ วิริยกิจจา นายแพทย์สาธารณ กล่าวถึงกรณีนายเฉลิมสุดว่า

การไม่สวมเสื้อไม่น่าจะเกี่ยวกับความเจ็บป่วยใดๆ แต่เกิดจากความเคยชิน จนทำให้มีความรู้สึกว่าหงุดหงิดและคันจนไม่อยากใส่เสื้อ ยิ่งปล่อยให้ผ่านมาเป็นเวลานานๆ ก็เลยไม่สามารถใส่ได้อีกเลย แต่ตามหลักการแพทย์แล้วสมควรต้องสวมใส่เสื้อผ้า ยิ่งในเวลาออกกลางแสงแดดจ้าก็ยิ่งจำเป็น เพราะแสงแดดจัดแดดร้อนจะก่อให้เกิดเป็นโรคมะเร็งผิวหนังได้ง่าย อยากให้นายเฉลิมสุดสวมเสื้อ โดยอาจทดลองจากผ้าบางๆ หลวมๆ อาจจะไม่เกิดอาการอะไรก็ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์