ฮือฮามะม่วงพิลึก! ใบใหญ่เท่าใบกล้วย

ฮือฮา"มะม่วง"พิลึก! ใบใหญ่เท่าใบกล้วย


ฮือฮามะม่วงประหลาดที่ลานกระบือ ต้นเตี้ยแค่เมตรกว่า แต่มีใบหนึ่งดันมีขนาดใหญ่ยักษ์ผิดปกติ ชาวบ้านรู้ข่าวแห่กันไปพิสูจน์กับตาเป็นร้อยๆคน พร้อมกับจุดธูปกราบไหว้บูชาตามธรรมเนียม

เผยใช้ตลับเมตรวัดพิสูจน์ ขนาดใบยาวถึง 71 ซ.ม. กว้าง 21 ซ.ม. ใหญ่น้องๆใบกล้วย ทางด้านพระที่เป็นคนปลูกมะม่วงมากับมือเตือนชาวบ้านอย่างมงาย

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังสำนักสงฆ์สระแห้ง หมู่ 1 ต.โนนหลวง อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร หลังได้รับทราบคำร่ำลือของชาวบ้าน พบใบมะม่วงประหลาด มีขนาดใหญ่เกือบเท่าใบกล้วย

เมื่อไปถึงพบมะม่วงต้นที่ปลูกข้างกุฏิพระกำลังก่อสร้าง มีชาวบ้านนับร้อยคน กำลังล้อมวงกันจุดธูปกราบไหว้บูชา โดยมีการล้อมกั้นเขตพื้นที่ด้วยผ้าเหลืองไว้อย่างดี


ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบข่าวให้เกิดความน่าสนใจเท่านั้นภาพนี้ใช้เพื่อประกอบข่าวให้เกิดความน่าสนใจเท่านั้น


มะม่วงดังกล่าวมีขนาดลำต้นสูงเพียง 120 เซนติเมตรเท่านั้น


ชาวบ้านได้ช่วยกันนับใบมะม่วงทั้งต้นพบว่ามีอยู่ 49 ใบ จากนั้นลองใช้ตลับเมตรวัดขนาดของใบมะม่วงใบหนึ่งที่ขนาดใหญ่ผิดปกติ ปรากฏว่ายาวกว่า 71 เซนติเมตร กว้าง 21 เซนติเมตร นับเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่ง ขณะใบอื่นๆมีขนาดปกติ

จากการสอบถาม แม่ชีฉายศรี ตันตินฤภัย อายุ 58 ปี ซึ่งทำหน้าที่คอยดูแลสำนักสงฆ์สระแห้งที่มีอาณาเขต 50 ไร่ มานานกว่า 8 ปี เกี่ยวกับที่มาของมะม่วงประหลาด แม่ชีฉายศรีเผยว่า ต้นมะม่วงดังกล่าวได้นำมาจากกระถางที่วางระเกะระกะอยู่ภายในที่เพาะชำต้นไม้ของสำนักสงฆ์ บริเวณกุฏิที่สร้างมากว่า 2 ปีแต่ยังไม่แล้วเสร็จเพราะผู้รับเหมาทิ้งงานหนีไป

ตนสังเกตเห็นต้นมะม่วงต้นนี้มากว่า 2 เดือนแล้วว่ามีใบมะม่วงใบหนึ่งใหญ่กว่าปกติ

แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นมะม่วงพันธุ์อะไร

บางคนก็ว่าเป็นมะม่วงกะล่อน บางคนก็ว่าเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ จนถึงวันนี้ชาวบ้านที่ทราบเรื่องก็พากันมาดู ร่ำลือกันไปต่างๆ นานา จนพัฒนามาเป็นเรื่องปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติไปในวันนี้


ภาพนี้ใช้เพื่อประกอบข่าวให้เกิดความน่าสนใจเท่านั้นภาพนี้ใช้เพื่อประกอบข่าวให้เกิดความน่าสนใจเท่านั้น


ไม่เคยเห็นใบมะม่วงที่ไหนใบใหญ่เท่านี้มาก่อนเลย


ส่วนนางกัน เกตุแก้ว อายุ 70 ปี บ้านอยู่เลขที่ 30 หมู่ 5 ต.หนองหลวง อ.ลานกระบือ กล่าวว่า ทราบข่าวเลยเดินทางมาดูให้เห็นกับตาตัวเอง ไม่เคยเห็นใบมะม่วงที่ไหนใบใหญ่เท่านี้มาก่อนเลย เกิดมาอายุก็มากขนาดนี้แล้ว นับเป็นเรื่องที่แปลกอยู่เหมือนกัน เรียกว่าทั้งชีวิตเพิ่งได้พบได้เห็น

นายละม่อม เกตุแก้ว อายุ 59 ปี อดีตเทศมนตรีเทศบาลตำบลลานกระบือ อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ 6 ต.ลานกระบือ อ.ลานกระบือ กล่าวว่า ตนมาที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นประจำ เพราะมีร่องรอยว่าเคยเป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยสุโขทัย เหตุที่ชื่อว่าสระแห้ง เพราะภายในสำนักสงฆ์มีสระ ซึ่งมีใบเสมาโบสถ์เก่าฝังอยู่

แม้ฝนจะตกมามากมายขนาดไหน ก็ไม่เคยมีน้ำขังเลย จึงได้ชื่อว่าสระแห้ง จากนี้ตนยังต้องมาคอยดูแลชาวบ้านที่นับวันจะแห่กันมาดูใบมะม่วงประหลาดนี้มากขึ้นทุกวัน เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย

ทางด้านพระทองหนัก กตสาโร หัวหน้าสำนักสงฆ์สระแห้ง ซึ่งเป็นคนปลูกมะม่วงต้นดังกล่าว กล่าวเตือนชาวบ้านที่พากันมาจุดธูปบูชาใบมะม่วงยักษ์ใหญ่นี้ว่า จงใช้สติและปัญญา พัฒนา อย่าหลงและงมงาย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์