ฮือฮาปลาบึกยักษ์โผล่บึงพิษณุโลก

"พบปลาบึกยักษ์แต่ไม่เคยจับได้"

ฮือฮาปลาบึกยักษ์โผล่บึงพิษณุโลก


ปลาบึกโผล่ในอ่างเก็บน้ำหมู่บ้านจัดสรรกลางเมืองพิษณุโลก ถูกชาวบ้านใช้ปืนฉมวกยิงบาดเจ็บ แต่พอเจ้าหน้าที่มูลนิธิลงไปปลดสายเบ็ดที่ติดกับฉมวก กลับดิ้นหนีลงไปในน้ำลึกจนไม่มีใครได้เห็นตัว ชาวบ้านระบุบึงน้ำมีขนาดใหญ่และลึกมาก เพราะมีการขุดดินไปถมเพื่อสร้างหมู่บ้านจัดสรร ทำให้เป็นบ่อลึกมากมีคนนำลูกปลาหลายชนิดไปปล่อย จนมาพบปลาบึกขนาดใหญ่แต่ไม่มีใครเคยจับได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 พ.ย. ผู้สื่อข่าวจ.พิษณุโลกรับแจ้งมีคนพบเห็นปลาบึกขนาดใหญ่ ว่ายน้ำอยู่ในสระเก็บน้ำของหมู่บ้านฉัตรแก้ว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ถูกชาวบ้านใช้ปืนฉมวกยิงได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่กับตอใต้น้ำ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานหลายคนแต่งชุดประดาน้ำเตรียมลงไปในน้ำ เพื่อช่วยเหลือให้ปลาบึกหลุดจากสายเอ็นที่ติดกับปลายฉมวก โดยมองเห็นปลาดิ้นโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำเป็นบางครั้ง

"ช่วยเอาสายเอ็นออก แต่ดิ้นหลุดหนีไปได้"


เมื่อนักประดาน้ำลงไปในสระพบปลาบึกขนาดใหญ่น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 200 กิโลเมตร ถูกปืนฉมวกยิงได้รับบาดเจ็บ มีสายเอ็นติดอยู่ด้วยพันติดอยู่กับตอไม้ใต้น้ำ เจ้าหน้าที่บนฝั่งจึงโยนเชือกลงไปให้เพื่อจะจับปลาบึกขึ้นมา แต่หลังจากปลดสายเอ็นเรียบร้อย เจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันลากปลาบึกให้ขึ้นพ้นเหนือน้ำ แต่ปรากฏว่าปลาดิ้นหลุดหนีไปได้และดำดิ่งลงไปใต้น้ำลึก

จากการสอบถามชาวบ้านในหมู่บ้านฉัตรแก้วทราบว่า บริเวณสะน้ำดังกล่าวเป็นพื้นที่บริเวณกว้าง เนื่องจากมีการขุดดินจากบริเวณดังกล่าวไปถมพื้นที่ก่อสร้างหมู่บ้านฉัตรแก้วจึงทำให้เป็นบ่อขนาดใหญ่ มีน้ำขังอยู่ตลอดทั้งปี ซึ่งความลึกนั้นทราบว่าลึกกว่ารถแบ๊คโฮด้วยซ้ำ

"ขนาดหัวใหญ่กว่าตัวคน"


ต่อมาชาวบ้านในละแวกหมู่บ้านนำพันธุ์ปลาหลายชนิดมาปล่อยไว้ในสระ ทั้งลูกปลาชะโด ลูกปลาบึก จนเวลาล่วงเลยมานานนับสิบปี ไม่มีใครกล้าจับปลาในบริเวณสระดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากเคยเกิดเหตุมาหลายครั้ง มีคนเห็นปลาบึกขนาดใหญ่มาแล้วหลายครั้ง พยายามจะใช้เครื่องดักจับนานาชนิด แต่ไม่เคยมีใครจับได้แม้แต่ครั้งเดียว

ชาวบ้านเชื่อว่าบริเวณที่ดังกล่าวเจ้าที่แรง ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปในน้ำ ชาวบ้านได้บอกให้ระวัง เพราะปลาบึกมีขนาดใหญ่มาก อาจจะทำร้ายได้รับบาดเจ็บได้ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ลงไปจับต่างยืนยันว่าปลาบึกที่ถูกยิงบาดเจ็บมีขนาดตัวใหญ่มาก ขนาดหัวโตกว่าตัวคนอีก หลังจากเวลาผ่านไปนานร่วมชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้กลับขึ้นมาบนฝั่ง เนื่องจากปลาได้ดิ้นหลุดดำลงไปในน้ำลึกแล้ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์