ฮือฮา!ชาวบ้านวัดบ้านแกจัดงานบวชให้ผี

ฮือฮา!ชาวบ้านวัดบ้านแกจัดงานบวชให้ผี

7 มี.ค.55 หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าบริเวณศาลาการเปรียญวัดแก ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง
 
เกิดเฮี้ยนเนื่องจากศาลาการเปรียญดังกล่าวสร้างติดไว้กับเมรุ จนกลายเป็นสถานที่เดียวกัน ชาวบ้านและพระสงฆ์ต่างเจอปรากฎการณ์ลี้ลับ จนไม่มีใครกล้าขึ้นไปบนศาลาการเปรียญตามที่สื่อต่าง ๆ นำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั่งชาวบ้านและวัดพยายามที่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณสัมภเวสี ผีเร่ร่อน

ล่าสุด เมื่อเย็นวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางวัดและชาวบ้านได้ร่วมกันจัดพิธีจัดโต๊ะจีนเลี้ยงผี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณที่อาศัยอยู่ที่ศาลาการเปรียญ แต่ก็ยังวิญญาณมาปรากฏให้ชาวบ้านได้เห็นอยู่ และยังเกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นกับชาวบ้านอีกเมื่อวานนี้ โดยมีผู้เห็นชาวบ้านที่มาร่วมทำบุญเลี้ยงโต๊ะจีนผีคนหนึ่งเกิดไม่มีเงาหัวขึ้น

              
กระทั่งวันนี้ ชาวบ้านได้ถือเอาวันมาฆบูชาซึ่งถือว่า เป็นวันพระใหญ่ จัดพิธีบวชพระให้ผี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณสัมภเวสี

 ผีเร่ร่อนที่สถิตอยู่ที่ศาลาการเปรียญนี้ ซึ่งพิธีบวชพระในครั้งนี้จัดการแบบเรียบง่าย หลังจากปลงผมนาคเรียบร้อยแล้ว นาคได้ขึ้นไปทำพิธีขอขมาพ่อแม่และญาติ ๆ บนศาลาวัด จากนั้นก็ตั้งขบวนแห่นาคจากบนศาลาลงมายังพระอุโบสถ และทำการวนรอบโบสถ์ 3 รอบ ก่อนเข้าไปทำพิธีบวชในพระอุโบสถโดยมีพระครูสุวรรณธรรมรังษี หรือหลวงพ่อหล่อ เจ้าอาวาสวัดหัวสะแกตก เจ้าคณะอำเภอแสวงหา เป็นพระอุปัชฌาย์ทำการอุปสมบทให้

             
พระครูสุตานุยุต  เจ้าอาวาสวัดบ้านแก  กล่าวว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา
 
และที่วัดแห่งนี้เกิดปรากฎการณ์ลี้ลับเกิดขึ้นหลายอย่าง โดยเฉพาะบริเวณศาลาการเปรียญซึ่งสร้างติดอยู่กับเมรุ ซึ่งชาวบ้านต่างเชื่อว่ามีวิญญาณสัมภเวสี วิญญาณภูตผีอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แม้จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังเกิดปรากฎการณ์ลี้ลับขึ้นอยู่ ชาวบ้านจึงคิดกันว่าการทำบุญที่จะได้กุศลแรงที่สุด คงต้องจัดบวชพระ ซึ่งนายธนพล  น้อยทอง อายุ 39 ปี อาชีพรับจ้าง อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 5 ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ชาวบ้านในหมู่บ้าน จึงอาสาเป็นตัวแทนของชาวบ้านทั้งหมด ในการบวชพระเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณเหล่านั้น และเมื่อเช้าก็ทำบุญใหญ่ชาวบ้านก็นำข้าวของมาเซ่นไหว้หน้าเมรุเป็นจำนวนมาก

              
นายบุญช่วย  น้อยทอง อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 5 ต.ศรีพราน อ.แสวงหา จ.อ่างทอง พ่อของนายธนพล กล่าวว่า
 
ในการบวชครั้งนี้เป็นการบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับวิญญาณต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ที่วัด ลูกของตนจึงอาสาเป็นตัวแทนชาวบ้านในการบวช โดยหวังว่าบุญกุศลที่ได้จากการบวชเป็นพระในครั้งนี้ คงจะส่งผลให้วิญญาณทั้งหลายได้รับผลบุญทั่วกัน และไม่มาปรากฏกายให้ชาวบ้านหวาดกลัวอีก ศาลาการเปรียญก็จะกลับมาเป็นปกติ

              
ด้านนายปัญญา  แตงทับ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 หมู่ 2 ต.หนองแม่ไก่ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง กรรมการวัด กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ชาวบ้านได้ร่วมกันทำบุญคนละเล็กคนละน้อย มาร่วมกันบวชพระซึ่งเป็นการทำบุญที่ถือว่าได้กุศลแรง โดยหวังว่าวิญญาณ ผีไม่มีญาติ ผีเร่ร่อนที่อยู่ในวัดจะได้ไปผุดไปเกิด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์