ฮือฮาควายตกลูกมีผิวหนังเป็นเกร็ด

ฮือฮาควายตกลูกมีผิวหนังเป็นเกร็ด

วันนี้ ( 31 ส.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ชาวบ้านวังโพธิ์  หมู่ 5 ต.กุตาไก้ อ.ปลาปาก จ.นครพนม 

แตกตื่นหลังทราบข่าว พบแม่ควายพันธุ์ไทย ตกลูกออกมามีลักษณะแปลกผิดธรรมชาติ โดยมีผิวหนังคล้ายเกล็ดปลา  จึงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่บ้านเลขที่ 114  หมู่ 5 บ้านวังโพธิ์   ทราบชื่อเจ้าของบ้าน คือ นายบุญโชค  ราชสินธ์  อายุ 65  ปี  ภายในบ้านพบชาวบ้านกำลังพากันมาดูลูกควายประหลาดผิวหนังผิดธรรมชาติคึกคัก  บางคนเชื่อเป็นโชคลาภ พากันเอาดอกไม้ธูปเทียนมาคาราวะรับโชค และนำแป้งมาโรย ขอหวยตามความเชื่อชาวอีสาน
               

จากการสอบถาม นายบุญโชค  ราชสินธ์  อายุ 65  ปี  เจ้าของควายแปลก เล่าว่า  ตนได้เลี้ยงแม่ควายพันธุ์ไทยตัวนี้มาประมาณ 3 ปี 

ตั้งชื่อว่า หมูตอน เป็นควายพันธุ์ไทยสีดำ ได้ตกลูกออกมาครั้งแรกเป็นเพศเมีย แต่มีลักษณะผิดธรรมชาติคือ  มีผิวหนังคล้ายเกล็ดปลาขนาดใหญ่สีดำ   ส่วนลักษณะทั่วไป มีสีดำและมีรูปร่างเหมือนควายทั่วไป สุขภาพแข็งแรงเป็นปกติ ความสูงประมาณ 70 เซนติเมตร   ความยาวลำตัวประมาณ 90 เซนติเมตร   เชื่อว่าเป็นลูกควายแปลกที่เกิดมาให้โชคลาภ ตามความเชื่อชาวบ้าน  ได้นำขันห้า ดอกไม้ธูปเทียนมารับขวัญ  รับโชค เพราะถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว   บางคนก็นำแป้งไปทาหาเลขไปเสี่ยงโชค  ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล  โดยตนได้ตั้งชื่อว่า  เจ้าสินสมุทร  และจะไม่ขายจะเลี้ยงไปจนตาย
               

ด้าน คุณยายสมร  มีสิมมา อายุ 64  ปี  ชาวบ้านวังโพธิ์  กล่าวว่า 

ควายที่มีลักษณะแบบนี้ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบเห็นมาก่อนเลย ถือว่าแปลก เพราะสภาพผิวหนังมีลักษณะเป็นเกล็ด เป็นลายมีร่องลึก  เชื่อว่าเป็นควายแปลกที่มาให้โชคลาภ  ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากัน นำดอกไม้มาบูชา และนำแป้งมาทาเสี่ยงหาโชคลาภตามความเชื่อ ส่วนใครจะได้โชคลาภ ก็แล้วแต่วาสนาของแต่ละบุคคล.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์