ฮือฮาขันหมาก ทอมยกสู่ขอดี้

วิวาห์สนั่นเมืองชล สินสอด-รถป้ายแดง

ฮือฮาขันหมาก ทอมยกสู่ขอดี้


ทอม"รุ่นใหญ่วัย 40 เจ้าของบริษัททัวร์ ยกขบวนขันหมากสู่ขอ"ดี้" ไกด์สาวในที่ทำงานวัย 23 ยึดฤกษ์ดีวันลอยกระทง ทำพิธีหมั้นเช้า-แต่งเย็น ด้วยสินสอดทองหมั้นเงินสด 8 หมื่น เช็ค 2 แสน เก๋งป้ายแดงอีก 1 คัน เผยตำนานรักรู้จักกันมา 3 ปี ตั้งแต่"ดี้"มาสมัครเป็นไกด์ที่บริษัท แล้วถูกใจเพราะเป็นคนน่ารัก ขยันทำงาน จึงสนิทสนมคบหากันมาเรื่อย ก่อนตกลงปลงใจควงแขนเข้าประตูวิวาห์ โดยผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบ ไม่มีใครคัดค้าน เพื่อนร่วมงานนับร้อยร่วมเป็นสักขีพยาน

ชาวพนัสนิคมเกรียวกราวงานแต่ง "ทอม-ดี้" ครั้งนี้ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 พ.ย. น.ส.นภาพร ณรงค์มานพ อายุ 40 ปี หรืออ้อม ซึ่งมีอาชีพเปิดร้านรับตัดตกแต่งขนสุนัข ที่ชั้นใต้ดินห้างเฉลิมไทย ชลบุรี และเป็นเจ้าของบริษัทจัดทัวร์นำเที่ยวทั่วไทยพร้อมญาติพี่น้องและเพื่อนๆ กว่า 60 คน ได้ยกขบวนขันหมากมาสู่ขอน.ส.ไอลดา ศรีดารา หรือน้องเจน อายุ 23 ปี ซึ่งมีอาชีพเป็นไกด์นำเที่ยวอยู่ที่บริษัทของน.ส.นภาพร ซึ่งเป็นบ้านของฝ่ายหญิงเลขที่ 117/1 หมู่ 11 ต.หนองเหียง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

"คบหาดูใจกันกว่า 3 ปี"


สำหรับขบวนขันหมากประกอบด้วยสินสอด เงินสดจำนวน 84,000 บาท เช็คเงินสดจำนวน 200,000 บาท รถยนต์โตโยต้า ยาริส ป้ายแดง ใหม่เอี่ยมอีก 1 คัน หลังจากมีการเจรจาสู่ขอและสวมแหวนหมั้นแล้ว ได้มีพิธีรดน้ำสังข์รับพรจากญาติผู้ใหญ่ของทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนที่จะผูกข้อไม้ข้อมือเพื่อเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาวด้วย โดยทุกอย่างเป็นไปตามประเพณีเหมือนคู่แต่งงานทั่วไป

น.ส.นภาพร หรืออ้อม สาวหล่อผู้เป็นเจ้าบ่าวเปิดเผยถึงเส้นทางชีวิตรักกับสาวดี้ว่า ตนเองพบรักกับฝ่ายเจ้าสาวคือน.ส.ไอลดา หรือน้องเจน เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว โดยตอนนั้นน้องเจน ได้มาสมัครงานเป็นไกด์นำเที่ยวที่บริษัทของตนเอง โดยบริษัทดังกล่าวอยู่ในตัวเมืองชลบุรี เป็นบริษัทจัดนำเที่ยวทั่วประเทศไทย เมื่อได้ทำงานร่วมกันมาระยะหนึ่ง ตนก็พบว่าน้องเจนเป็นผู้หญิงที่น่ารัก ขยันทำงาน ก็เลยถูกใจ และคบหากันมาจนสนิทสนมและเกิดเป็นความรักซึ่งกันและกัน กระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ ตนเองได้ไปดูฤกษ์ยามเพื่อทำพิธีแต่งงาน ก็พบว่าในวันพระจันทร์เต็มดวงคือวันลอยกระทงปีนี้เป็นวันดี จึงตกลงกับน้องเจนว่าจะยกขบวนขันหมากมาทำพิธีสู่ขออย่างเป็นทางการ เพื่อตบแต่งเป็นสามีภรรยากันดังกล่าว

"ฉลองขันหมาก"


เจ้าบ่าวสาวหล่อเผยต่อว่า ตัวเจ้าสาวคือน้องเจนก็ไม่ได้รังเกียจตน และได้ตกปากรับคำเมื่อตอนตนเองเอ่ยปากขอแต่งงาน ซึ่งตนเองก็ได้ทำถูกต้องตามประเพณี และทางพ่อแม่ของเจ้าสาวก็ไม่ได้รังเกียจตนเอง และไม่ได้เรียกร้องสินสอดแต่ประการใด แต่ตนเองได้จัดมาให้เพื่อให้สมหน้าตาและฐานะของฝ่ายเจ้าสาวในครั้งนี้ ซึ่งทางผู้ใหญ่ของฝ่ายเจ้าสาวก็พึงพอใจ

สำหรับในช่วงเย็นได้มีการจัดพิธีฉลองขันหมาก โดยมีการจัดเลี้ยงรับประทานอาหารร่วมกันระหว่างญาติผู้ใหญ่ของทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งเพื่อนๆ ของทั้งฝ่ายเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ซึ่งได้เดินทางมาร่วมงานประมาณ 100 คน


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์