ฮือฮา5ล.จัดงานศพแม่เฒ่า2เดือนวงดนตรีฉลอง

ฮือฮา5ล.จัดงานศพแม่เฒ่า2เดือนวงดนตรีฉลอง

เมื่อคืนวานนี้ ( 20 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 3 บ้านไสเลียบ ต.ควนเกย อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช มีการจัดงานบำเพ็ญกุศลนางหลิบ หรือคุณแม่หลิบ ชนะแก้ว สกุลเดิมทองทิพย์ อายุ 96 ปี มีนายไพโรจน์ อำนักมณี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเขาชุมทอง อ.ร่อนพิบูลย์ เป็นประธานจัดงาน มีแขกเหรื่อมาร่วมงานนับพันคนบริเวณลานหน้าบ้าน กลางสวนยางพารา เนื้อที่ 20 ไร่ ตั้งเต็นท์โต๊ะ เก้าอี้ถึง 20 เต็นท์ รวม 200 โต๊ะ เริ่มบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา กำหนดฌาปนกิจเย็นวันนี้ (21 มิ.ย.) รวมระยะเวลาการจัดงานบำเพ็ญกุศลยาวนานถึง 2 เดือน ถือเป็นการบำเพ็ญกุศลศพที่ยิ่งใหญ่และต่อเนื่องยาวนานที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของ อ.ร่อนพิบูลย์เลยทีเดียว

นอกจากนี้บรรยากาศในงานก็แปลกกว่างานศพทั่วไป เนื่องจากหีบบรรจุศพได้สร้างขึ้นตามความเชื่อโบราณโดยเป็นโลงศพในลักษณะนั่งยอง ประดับประดาอย่างสวยงามวิจิตรตระการตา ใช้งบไม่น้อยกว่า3 แสนบาท และจัดทำป้ายบอกเส้นทางไปงานอย่างสวยงามหรูหรา อีกทั้งในคืนสุดท้ายยังจ้างวงดนตรีรำวงเวียนครกคณะ”ลูกทุ่งฮาเฮเณรเอพาเพลิน”แชมป์รำวงเวียนครกจังหวัดนครศรีธรรมราช ปี 2552 มาแสดงสร้างความสนุกสนานให้ญาติผู้เสียชีวิตและแขกเหรื่อที่มาร่วมงานให้ร่วมร้องร่วมเต้นได้อย่างเมามันส์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงแรกแขกเหรื่อไม่กล้าลุกขึ้นเต้นเพราะเป็นงานเศร้าโศกไม่ใช่งานรื่นเริง จนเจ้าภาพขึ้นประกาศบนเวทีขอเชิญแขกเหรื่อได้ออกกันมาร่วมสนุกเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้นางหลิบ ผู้เสียชีวิต เพราะนางหลิบ มีเชื้อสายศิลปินพื้นบ้านมีความชื่นชอบศิลปะการแสดงของภาคใต้หลายประเภท โดยเฉพาะรำวงเวียนครก กลองยาว กาหลอ ก่อนเสียชีวิตได้สั่งเสียลูกหลานว่าหากตัวเองเสียชีวิตก็ให้ว่าจ้างกาหลอ กลองยาว และรำวงเวียนครก มาแสดงในงานบำเพ็ญกุศล และขอให้ลูกหลาน ญาติมิตรอย่าได้เศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของตัวเอง จากนั้นญาติผู้เสียชีวิตต่างลุกขึ้นนำเต้นอย่างสุดเหวี่ยง แขกหรื่อในงานจึงลุกขึ้นเต้นตามอย่างสนุกสนาน

สำหรับนางหลิบ มีฐานะร่ำรวยขั้นเศรษฐี ใจดีเอื้ออาทรต่อเพื่อนบ้าน จึงมีคนรู้จักและรักใคร่อย่างกว้างขวาง ประกอบกับมีลูกหลานจำนวนมาก เมื่อเสียชีวิตลูกหลานจึงร่วมกันจัดงานบำเพ็ญกุศลต่อเนื่องตลอด 2 เดือนทุกคืน ตามเจตนารมณ์ของผู้ตายที่สั่งเสียไว้ โดยใช้งบทั้งหมดถึง 5 ล้านบาท


ฮือฮา5ล.จัดงานศพแม่เฒ่า2เดือนวงดนตรีฉลอง


ฮือฮา5ล.จัดงานศพแม่เฒ่า2เดือนวงดนตรีฉลอง


ฮือฮา5ล.จัดงานศพแม่เฒ่า2เดือนวงดนตรีฉลอง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์