ฮือฮา..! รูปย่าโม บนโคนต้นไม้

ฮือฮารูปย่าโม"บนโคนต้นไม้


ฮือฮา"รูปย่าโม"ปรากฏหราบนต้นหูกวาง ลักษณะคล้ายกับรูปปั้นที่อนุสาวรีย์ในตัวเมืองโคราช ชาวบ้านทยอยไปกราบไหว้ไม่ขาดสาย พร้อมทำพิธีบวงสรวงขอพร และโชคลาภ เจ้าของบ้านเลยสั่งห้ามแตะต้องเด็ดขาด หวั่นจะทำให้ภาพเสียหายได้ ด้านนายกเทศมนตรีขามทะเลสอระบุย่าโมปรากฏเพื่อให้ชาวบ้านรักและสามัคคีกัน คาดจะมีคนเดินทางมากราบไหว้ไม่ขาดสายแน่ เพราะใกล้วันงานประจำปีย่าโมพอดี

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้มีชาวบ้านในอำเภอขามทะเลสอเป็นจำนวนมาก พากันแตกตื่น และเดินทางไปกราบไหว้ภาพคล้ายรูปเหมือนท้าวสุรนารีหรือย่าโมที่ปรากฏบนโคนต้นไม้ ที่บ้านของนางปราณี ขอสูงเนิน อายุ 53 ปี เลขที่ 209 หมู่ 4 บ้านหนองขุ่น ต.ขามทะเลสอ อ.ขามทะเลสอ จ.นครราชสีมา

จึงเดินทางตรวจสอบ พบชาวบ้านเป็นจำนวนนับร้อยๆ คน กำลังกราบไหว้บูชา ภาพคล้ายรูปเหมือนย่าโมที่โผล่มาอยู่ระหว่างกลางลำต้น ของต้นหูกวาง อายุประมาณ 9 ปี โดยชาวบ้านได้ประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ ปิดทอง พร้อมเครื่องเซ่นบูชาชุดใหญ่


ภาพคล้ายรูปปั้นย่าโม โผล่บนต้นไม้ภาพคล้ายรูปปั้นย่าโม โผล่บนต้นไม้


นางปราณีกล่าวถึงความเป็นมาของรูปดังกล่าวว่า


เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมาขณะที่ตนกำลังนั่งคุยอยู่กับสมาชิกในครอบครัวอยู่นั้น ได้เหลือบไปเห็นรูปดังกล่าวที่โผล่ขึ้นมาจากต้นหูกวางที่อยู่ติดกับตัวบ้าน จึงชี้ให้พี่สาวดูว่าเป็นภาพอะไร เมื่อพี่สาวเห็นเข้าถึงกับร้องอุทานออกมาว่าเป็นรูปของย่าโม จากนั้นชาวบ้านที่มาดูก็พูดกันปากต่อปาก จนข่าวแพร่สะพัดไปทั่ว

นางปราณีกล่าวต่อว่าหลังข่าวนี้แพร่สะพัดออกไป มีชาวบ้านหลายคนต่างพากันเดินทางมากราบไหว้ไม่ขาดสาย ซึ่งตนได้ห้ามไม่ให้ใครเข้าไปแตะต้องรูปดังกล่าวอย่างเด็ดขาด เกรงว่ารูปภาพจะเกิดความเสียหาย ทราบภายหลังว่ามีชาวบ้านหลายคนนำบ้านเลขที่ของตนไปซื้อหวยออมสิน งวดที่ผ่านมา และก็ถูกกันไปหลายคน ขณะเดียวกันก็มีคนทรงเจ้าเดินทางมาเข้าทรงและทำน้ำมนต์ ซึ่งในดอกน้ำมนต์ หลายคนเห็นเป็นเลข 047


ภาพคล้ายรูปปั้นย่าโม โผล่บนต้นไม้ภาพคล้ายรูปปั้นย่าโม โผล่บนต้นไม้


เมื่อคืนที่ผ่านมา มีร่างทรงมาประกอบพิธีทรง


ด้านนายมาโนช มะลิขาว นายกเทศมนตรีเทศบาลขามทะเลสอ ซึ่งเดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย กล่าวว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา มีร่างทรงมาประกอบพิธีทรง ซึ่งร่างทรงได้อ้างว่าปรากฏการณ์ภาพย่าโมในครั้งนี้ เพื่อให้ชาวบ้านมีความรักและสามัคคีกัน และเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา ทางอำเภอขามทะเลสอได้ประกอบพิธีบวงสรวงย่าโม ณ บริเวณอนุสาวรีย์ย่าโม่จำลอง ที่หน้าที่ว่าการอำเภอขามทะเลสอ มีพ่อค้าประชาชนที่เดินทางมาร่วมพิธี ต่างให้ความสนใจเดินทางมากราบไหว้ภาพนี้เป็นจำนวนมาก

"คาดว่าหากข่าวนี้แพร่กระจายออกไปทั่วคงจะต้องมีคนเดินทางมาเยี่ยมชมกันอีกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันที่ 23 มี.ค.นี้ เป็นวันคล้ายวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ซึ่งทางจังหวัดนครราชสีมา จะจัดให้มีงานฉลองท้าวสุรนารี หรืองานย่าโมเป็นประจำทุกปี สำหรับภาพที่โผล่ขึ้นมาจากกลางต้นหูกวางนี้ชาวบ้านต่างเชื่อว่าเป็นภาพแห่งปาฏิหาริย์ที่ย่าโมต้องการมาปรากฏให้ลูกหลานได้เห็นกัน" นายมาโนชกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภาพคล้ายรูปอนุสาวรีย์ย่าโม ที่ปรากฏอยู่บนโคนต้นหูกวางนั้น เป็นรอยด่างของเปลือกไม้ หรือไม่ก็มาจากเชื้อราในเปลือกไม้ลุกลามจนกลายเป็นรูปดังกล่าวอย่างน่าประหลาดใจ



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ

ฮือฮา..! รูปย่าโม บนโคนต้นไม้

จาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์