ฮือฮา! เห็ดยักษ์แฝดโผล่รับออกพรรษา

ฮือฮา! เห็ดยักษ์แฝดโผล่รับออกพรรษา


วันนี้ (29 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากสามเณรพนัส นาคนวล อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ว่ามีผู้พบเห็ดประหลาดขนาดยักษ์กอใหญ่ โผล่ขึ้นที่บริเวณข้างวิหารเก็บสรีระสังขาร ของพระกิตติมงคลวุฒ หรือหลวงปู่เครื่อง สุภัทโท อดีตเจ้าอาวาส มหาบูรพาจารย์แห่งวัดสระกำแพงใหญ่ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงเดินทางไปตรวจสอบตามที่รับแจ้ง


ภายในบริเวณวัดพบว่ามีชาวบ้านหลายสิบคน รวมถึงบรรดานักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ ที่เดินทางมาเที่ยวชมปราสาทขอมโบราณ ต่างพากันมามุงดูเห็ดยักษ์แฝดกันอย่างเนืองแน่น บ้างก็ถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยพบเห็นเห็ดที่มีดอกขนาดใหญ่ บิ๊กไซ้ส์แบบนี้มาก่อนในชีวิต ต่างพากันเชื่อว่าเป็นนิมิตหมายอันดี ที่เห็ดยักษ์แฝดโผล่ดอกให้พบเห็น ในช่วงเทศกาลออกพรรษา

พระมหา ดร.ชัชวาลย์ โอภาโส  เจ้าอาวาส กล่าวว่า มีพระลูกวัดพบเห็นเห็ดกอดังกล่าว เมื่อกลางสัปดาห์ผ่านมา ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าจะออกดอกโตเร็ว จนมีขนาดกอใหญ่ลำต้นอวบอ้น เพียงแค่ 5 วัน เห็ดแฝดกอดังกล่าวก็มีความสูงกว่า 80 ซม.แล้ว โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ที่วัดก็เคยพบเห็ดยักษ์ลักษณะเดียวกัน ออกดอกโผล่ข้างกุฏิหลวงปู่เครื่องมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้พิเศษตรงที่โผล่พร้อมกัน 2 ดอก และบังเอิญเกิดในช่วงที่ญาติโยม เตรียมทำบุญในช่วงเทศกาลออกพรรษาพอดี

ด้านนายทองพูน งามศิริ อายุ 77 ปี กล่าวว่า เห็ดยักษ์ดังกล่าว คือ เห็ดเท้าช้าง ภาษาถิ่นอีสานเรียกว่า เห็ดตีนแฮด ไม่มีพิษ สามารถนำมาประกอบอาหาร รับประทานได้โดยไม่เกิดอันตราย แต่ไม่เป็นที่นิยมนัก เนื่องจากขนาดดอกที่ใหญ่โตมโหฬาร และรสชาติไม่หวานอร่อยเหมือนเห็ดป่าดอกเล็กๆ ซึ่งไม่สามารถพบเห็นได้โดยง่าย จะเกิดขึ้นในบางสถานที่ ที่มีดินดีและแร่ธาตุอุดมสมบูรณ์เท่านั้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์