ฮือฮา! พบแมลงขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ฮือฮา! พบแมลงขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

ฮือฮา! พบแมลงขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ค้นพบแมลงที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ประเทศนิวซีแลนด์ มีขนาดปีกยาวถึง 7 นิ้ว และมีน้ำหนักมากถึง 71 กรัม

รายงานระบุว่าเจ้าแมลงดังกล่าวนี้ เป็นแมลงสายพันธุ์วีต้า เพศเมีย มีลักษณะคล้ายกับจิ้งหรีด แต่ตัวใหญ่กว่าถึง 10 เท่า เมื่อกางปีกออกจะมีความยาวถึง 7 นิ้ว และหนัก 71 กรัม สามารถกินแครอททั้งหัวได้อย่างสบาย นับ เป็นแมลงสายพันธุ์วีต้ายักษ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบมา และหากจะวัดจากน้ำหนักตัวแล้ว เจ้าแมลงวีต้าตัวนี้ถือเป็นแมลงที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเลยทีเดียว

ทั้งนี้ แมลงวีต้ายักษ์ตัวนี้ถูกค้นพบโดย มาร์ค มอฟเฟ่ต์ นักอนุรักษ์ชาวอเมริกันวัย 53 ปี ที่เดินทางไปค้นหาแมลงสายพันธุ์นี้ในบนเกาะลิตเติล แบร์ริเออร์ของนิวซีแลนด์พร้อมกับทีมสำรวจอีก 2 คน เพื่อสำรวจว่ามันสูญพันธุ์ไปแล้วหรือไม่ และหลังจากที่เขาทำการสำรวจไปได้ 2 วัน ก็พบกับมันเกาะอยู่บนต้นไม้ต้นหนึ่ง จึงจับมันมาศึกษา และมันน่าทึ่งมากที่ได้เจอแมลงขนาดยักษ์เช่นนี้ ขณะที่แมลงชนิดนี้พบได้เฉพาะในประเทศนิวซีแลนด์เท่านั้น

อย่างไรก็ดี หลังจากที่ทีมสำรวจได้จับเจ้าแมลงวีต้ายักษ์ตัวนี้มาบันทึกภาพและป้อนแครอ ทแล้ว พวกเขาก็ปล่อยมันกลับคืนสู่ต้นไม้ให้มันได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติดังเดิม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Mark Moffett

ฮือฮา! พบแมลงขนาดใหญ่ที่สุดในโลก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์