หัวข้อ : อึ้ง! พบ ผู้เฒ่า ไม่อาบน้ำ..มานานกว่า 30 ปี












เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชายสูงอายุ ชื่อนายปุ่น มะลิวัลย์ อายุ 80 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 5 บ้านเขาน้อย ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ไม่อาบน้ำมานานกว่า 30 ปี จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายปิ่น มะลิวัลย์ อายุ 58 ปี ลูกชายของนายปุ่น แจ้งว่านายปุ่น อยู่ที่กระท่อมปลายไร่มัน เมื่อไปถึงพบกระท่อมปลูกด้วยไม้ไผ่ ขนาดกว้าง 2 เมตร ยาว 2 เมตร มุ่งด้วยแฝก ด้านข้างใช้เสื้อเก่าผูกปิดบังอยู่


สอบถามนายปุ่น บอกว่าที่ผ่านมามีร่างกายแข็งแรงดี และดีกว่าคนอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน และไม่ใช่คนเสียสติหรือเป็นคนบ้า สมประกอบเหมือนคนทั่วๆ ไปทุกประการ ประวัติตอนเป็นหนุ่มทำงานรับจ้างการรถไฟแห่งประเทศไทย อยู่ที่กรุงเทพฯ และได้เปลี่ยนงานมาทำงานอยู่ที่กรมชลประทาน แถวรังสิต ต่อมามีลูกมีเมียก็ได้ย้ายถิ่นฐานที่อยู่ในปัจจุบัน เมื่อกว่า 30 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีอาการกลัวน้ำ เพราะเมื่ออาบน้ำหรือถูกน้ำที่ร่างกายก็จะเจ็บป่วยทันที ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็ไม่เคยอาบน้ำเลย เป็นเวลากว่า 30 ปี แล้วก็สุขสบายดีไม่เจ็บไม่ป่วย ปัจจุบันนี้มีฐานะยากจน ปลูกกระท่อมหลังเล็กๆ อยู่คนเดียวมาเป็นเวลานานหลังจากเริ่มไม่อาบน้ำ มีลูกและเพื่อนบ้านใกล้เคียงคอยดูแล หาอาหารมาให้กิน


ด้านนายปิ่นลูกชาย กล่าวว่า ฐานะตนเองยากจน มีอาชีพรับจ้างปลูกมัน ตนเคยบังคับให้พ่ออาบน้ำแต่ก็ไม่เป็นผล เป็นแบบนี้มากว่า 30 ปี พ่อชอบอยู่คนเดียว ตนจึงไปปลูกกระท่อมให้อยู่ที่ปลายไร่ ไม่มาอยู่ร่วมกับครอบครัวตนเอง เวลากินข้าวตนจะนำข้าวไปให้ตลอดหรือบางครั้งเขาก็หากินเองหรือช่วยเหลือตนเอง เป็นคนที่แข็งแรงดี ไม่เจ็บไข้หรือป่วยเป็นโรคอะไร ทุกวันนี้ไม่เคยมีหน่วยงานไหนเข้ามาดู ส่วนทางอบต.บอกว่าพ่อของตนรายชื่อตกหล่นจึงไม่สามารถเบิกเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้าง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตร่างกายก็ไม่พบความสกปรกหรือเหม็นแต่อย่างใด จากการสอบถามการทำความสะอาดร่างกายก็ไม่ได้ทำความสะอาดอะไรมาก เพียงใช้นิ้วมือถูไถตามร่างกาย ส่วนผมก็ตัดด้วยตัวเอง จึงดูเหมือนคนปกติทั่วไป


ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับข่าวนี้ ประกอบเพื่อให้เข้าใจเนื้อหาข่าวเท่านั้น


ที่มาจากหนังสือพิมพ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์