หมาวัดดังแม่กลองห้อยตะกรุด

หมาวัดดังแม่กลองห้อยตะกรุด

อึ้งหมาวัดดังในเมืองแม่กลองห้อยตะกรุดยกฝูง เผยต้นเหตุวัยรุ่นเชื่อช่วยรอดอุบัติเหตุจึงนำมาใส่ให้ ขณะที่เจ้าอาวาสใช้ เพื่อการแยกแยะและในการดูแลหมาในวัด

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมาไทยประมาณ 10ตัวภายในวัดบางเกาะเทพศักดิ์ ตำบลแควอ้อม อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

ห้อยตะกรุดและเบี้ยแก้ เลี่ยมพลาสติกอย่างดี โดย นายโสภณ ชุ่นหะพันธ์ ผู้ดูแลวัดบางเกาะเทพศักดิ์ เปิดเผยว่าเนื่องจาก เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมามีวัยรุ่นคนหนึ่งขับรถปิกอัพมานั่งดื่มเบียร์กับเพื่อนๆบริเวณร้านค้าข้างวัด กระทั่งเมาได้ที่จะขับรถกลับบ้าน ปรากว่าเจ้า “หรั่ง” หมาเพศผู้ อายุประมาณ 12 ปี ได้นอนขวางล้อรถเอาไว้ ไล่เท่าไรก็ไม่ยอมออกไปจากบริเวณล้อรถ

วัยรุ่นคนดังกล่าวจึงตัดสินใจนอนค้างบ้านเพื่อนที่อยู่ข้างวัด จากนั้นก็มีเหตุรถจักรยานยนต์ถูกรถพ่วง 18 ล้อพุ่งชนคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส วัยรุ่นคนนั้นจึงเชื่อว่าเจ้าหรั่งเป็นผู้ช่วยชีวิตไว้ จึงได้นำตะกรุดมาห้อยคอเจ้าหรั่งเพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ความศักดิ์สิทธิ์

หลังจากนั้นพระครูปิยะธรรมมาธร เจ้าอาวาสวัดบางเกาะเทพศักดิ์ได้นำตระกรุดมาห้อยคออีก 9 ตัว เพื่อการแยกแยะและสะดวกในการดูแลเนื่องจากภายในวัดมีหมามากกว่า 30 ตัว หมาที่ห้อยตะกรุดเจ้าอาวาสเป็นผู้แล ส่วนที่เหลือพระลูกวัดเป็นผู้ดูแล .



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์