หมากัดไก่ชนตาย-กลายเป็นคดีขึ้นโรงพัก

หมากัดไก่ชนตาย-กลายเป็นคดีขึ้นโรงพัก


ดับดิ้น3ตัวสาหัสอีก1โร่พึ่งตร.ยอมชดใช้ตัวนับหมื่น



เจ้าของฟาร์มไก่ชนเมืองตากอุ้มไก่ขึ้นโรงพักแจ้งจับสาวใหญ่เพื่อนบ้าน ปล่อยหมารุมกัดไก่ที่ปล่อยเลี้ยงไว้หน้าบ้านตาย 3 ตัว เจ็บอีก 1

เผยประวัติเป็นไก่ชนตัวเก่ง

คว้าแชมป์มาหลายสังเวียน เซียนขอซื้อตัวละ 1.5 หมื่น ตร.เรียกเจ้าของหมามาสอบ สารภาพดูแลหมาไม่ดี สุดท้ายเจรจาตกลงกันได้ ยอมชดใช้ตัวนับหมื่น

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 พ.ค.

ร.ต.ต.กรวิทย์ อ่อนทอง ร้อยเวรสภ.อ.เมืองตาก รับแจ้งจากนางชะอ้อน เอมสุข อายุ 45 ปี ซึ่งอุ้มไก่ชนราคาแพงร่างโชกเลือดมาด้วยว่า สุนัข 4 ตัวของนางพรทิภา สุวรรณพงษ์ อายุ 55 ปี เพื่อนบ้านกัดไก่ชนของตนตายไป 3 ตัว และบาดเจ็บอีก 1 ตัว ขอให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขด้วย

นางชะอ้อนให้การด้วยน้ำตานองหน้าว่า

ตนเลี้ยงไก่ชนไว้กว่า 40 ตัว แต่ละตัวเป็นไก่ชนพันธุ์ดี เช่น เหลืองหางขาว, ประดู่หางดำ และไซ่ง่อน ล่าสุดไก่ชนพันธุ์เหลืองหางขาวและประดู่หางดำ ขนาดน้ำหนักตัว 2.5 ก.ก. ชื่อ "เจ้าหงษ์ทอง" "เจ้าซัดดัม" และ "เจ้าวายุ"

ที่เลี้ยงไว้บริเวณลานบ้าน เพื่อนำออกรับแดด

ถูกสุนัขของนางพรทิภาทั้ง 4 ตัวเข้ามารุมกัดไก่ของตนในบริเวณบ้าน ซึ่งไก่ชนที่ถูกกัดตายทั้ง 3 ตัว ล้วนเป็นไก่ชนแชมป์สังเวียนมาแล้วหลายสนาม ส่วนเจ้าฟาโรห์ พันธุ์เหลืองหางขาว อาการสาหัส


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



จนไม่สามารถเยียวยาให้สามารถ

กลับมาครองแชมป์อีกต่อไปได้ เคยมีเซียนไก่ชนมาให้ราคาถึง 15,000 บาท แต่ตนไม่ยอมขาย เพราะเป็นตัวเก่งที่สุดในเล้า แต่ก็โชคร้ายที่ถูกหมากัดตาย ขอให้เจ้าหน้าที่เชิญตัวนางพรทิภามาเจรจาค่าเสียหาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญนางพรทิภา

เจ้าของสุนัขมาสอบสวน ซึ่งเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าสุนัขที่เลี้ยงไว้ในบ้านมีเกือบ 10 ตัว ดูแลไม่ทั่วถึง ส่วนที่สร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้านข้างเคียงจะขอชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมดเป็นเงินจำนวนหนึ่ง

แต่ไม่เป็นที่เปิดเผย

ซึ่งเจ้าของไก่ชนก็ยินดี และตกลงกันได้ ทั้งสองจึงจูงมือกันเดินลงโรงพัก ด้วยอาการอารมณ์ดี เพราะเป็นเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง มีอะไรก็แบ่งปันกันกิน

ด้านร.ต.ต.กรวิทย์ กล่าวว่า

คดีสุนัขกัดไก่ชนรายนี้ แม้ว่าจะเป็นข้อหาเรื่องของความประมาท ปล่อยให้สุนัขไปทำร้ายไก่ชนราคาแพงของคนอื่น ก็คงต้องชดใช้ราคาค่าไก่กันได้ แต่คงไม่สามารถเรียกชดใช้ราคาไก่ตามราคาตลาดไก่ชน

เป็นหมื่นๆ บาท แต่อยู่ที่ความอะลุ้มอล่วยพูดคุยกัน

เพราะทั้งสองก็เป็นเพื่อนบ้านกัน แต่อยากฝากไปยังผู้ที่มีสัตว์เลี้ยงทั้งหลายควรจะดูแลให้ดี ไม่ปล่อยให้ทำร้ายมิตรภาพของบ้านข้างๆ ควรใส่กรง หรือมีรั้วรอบขอบชิดจะดีที่สุด



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์