หนุ่มใหญ่เปิดบ้านพิสูจน์ข่าวลืออาถรรพ์-ผีสิง แจงไอเดียแหวกแนว

หนุ่มใหญ่เปิดบ้านพิสูจน์ข่าวลืออาถรรพ์-ผีสิง แจงไอเดียแหวกแนว

เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 3/2 หมู่ที่ 8 บ้านควนเคี่ยม ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง
 
หลังจากได้รับคำร่ำลือจากผู้ที่สัญจรผ่านไปมา รวมทั้งมีบ้านเรือนตั้งอยู่ใกล้เคียงว่า บ้านหลังนี้มีการตกแต่งในลักษณะที่แปลกแตกต่างอย่างมาก แถมยังสร้างขึ้นบริเวณหนองน้ำเก่าชื่อว่า “หนองควาย” ซึ่งอดีตเคยเป็นปลักโขลงช้างป่า และมีต้นสาคูจำนวนมาก อีกทั้งบางคืนยังมีดวงไฟตกลงมาในหนองน้ำด้วย จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นพื้นที่อาถรรพ์ และไม่ควรนำมาก่อสร้างบ้านโดยเด็ดขาดตามความเชื่อของคนไทย ทำให้ชาวบ้านบางคนเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าเข้าใกล้บ้านหลังนี้ แม้กระทั่งในเวลากลางวัน

 นายนพรัตน์ สหวิศิษฎ์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งมีอาชีพเป็นพนักงานผลิตฟันปลอม คลินิกหมอไพจิตร ในเขตเทศบาลนครตรัง

ได้นำผู้สื่อข่าวและชาวบ้านจำนวนหนึ่ง เข้าไปสำรวจทั้งภายในและภายนอกบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตั้งชื่อตามชื่อเล่นของเจ้าของบ้านว่า “บ้านเก้า” เพื่อให้ทุกคนคลายความวิตกกังวลจากความเชื่อที่ถูกพูดแบบต่อๆ กันมานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งทุกคนต่างก็รู้สึกทึ่งในความคิดด้านประติมากรรมแบบแหวกแนว ที่สามารถตกแต่งบ้านหลังนี้ให้โดดเด่นแปลกตาอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นห้องรับแขก ห้องโถง ห้องนอน ห้องครัว หรือแม้กระทั่งห้องน้ำ แบบที่ไม่สามารถพบเห็นได้จากบ้านหลังอื่นๆ ในจังหวัดตรัง
 
 นายนพรัตน์ เล่าว่า ตนไม่ได้เรียนวิชาศิลปะจากที่ใดมาก่อนเลย แต่ด้วยความชื่นชอบส่วนตัว จึงเป็นที่มาของการสร้าง “บ้านเก้า” ขึ้นด้วยตัวเอง
 
ในบริเวณที่ดินของภรรยา เนื้อที่ประมาณ 3 งานเศษ นับตั้งแต่เมื่อปี 2556 หรือเมื่อ 30 ปีที่แล้ว จากหลังเล็กๆ ก็ค่อยๆ ใหญ่โตขึ้นจนเป็นอย่างเช่นในปัจจุบัน ท่ามกลางการเฝ้ามองทั้งของเพื่อนบ้าน และคนที่ขับขี่รถผ่านไปมา จนถูกขนานนามให้ทั้ง “บ้านผีสิง” หรือ “บ้านการ์ตูน” บ้าง เนื่องจากมีการนำของเก่าแก่โบราณมาตกแต่งไปทั่ว รวมทั้งปั้นรูปภูตผีเทวดา หรือรูปสัตว์ต่างๆ เสริมเข้าไปด้วย ซึ่งไม่ได้ตั้งใจทำให้ใครรู้สึกหวาดกลัว เพียงแต่ตกแต่งไปแล้วดูน่าสนใจมากกว่า

 ทั้งนี้ ถ้านับตั้งแต่วันแรกที่ตนได้สร้างสรรค์บ้านหลังนี้ ในยุคที่ปูนซิเมนต์ มีราคาแค่กระสอบละ 35 บาท และดิน มีราคาแค่คันรถละ 50 บาท

ถือว่าได้ใช้เงินส่วนตัวไปแล้วไม่น้อยกว่า 3-4 ล้านบาท โดยหวังเพียงเพื่อความสุขส่วนตัวตามจินตนาการเท่านั้น ซึ่งเมื่อ 4 เดือนก่อน ตนเพิ่งจะตกแต่งห้องนอนให้กับลูกชายและลูกสะใภ้ พร้อมกับประดับแสงสีและต้นไม้ เพื่อเปิดบ้านรับงานแต่งงาน ถือเป็นงานชิ้นล่าสุด และน่าจะไม่ทำอะไรเพิ่มอีก เพราะตนก็มีอายุมากแล้ว โดยปัจจุบันอาศัยอยู่ 2 คนกับภรรยา ส่วนคนอื่นๆ ได้ย้ายไปอยู่ในตัวเมืองกัน  และจากนี้คงจะหาโอกาสเปิดบ้านในบางโอกาส เพื่อให้ชาวบ้านได้เข้ามาสัมผัสมากขึ้น



หนุ่มใหญ่เปิดบ้านพิสูจน์ข่าวลืออาถรรพ์-ผีสิง แจงไอเดียแหวกแนว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์