หญิงป่วยโรคอ้วนรับการรักษา11วัน ลดฮวบ 21ก.ก.

นางพิกุล รัตนพงษ์

หญิงป่วยโรคอ้วนรับการรักษา11วัน ลดฮวบ21ก.ก. บอกเหมือนตายแล้วเกิดใหม่

กรณีนางพิกุล รัตนพงษ์ อายุ 40 ปี ชาวต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา อดีตช่างเสริมสวย ที่ป่วยด้วยโรคอ้วนน้ำหนักตัว 172 กิโลกรัมจากอาการผิดปกติของต่อมไร้ท่อทำให้ตัวบวม เนื่องจากมีสารสเตียรอยด์สะสมในร่างการจำนวนมากและขณะนี้ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ 


ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่าล่าสุดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. แพทย์นำตัวนางพิกุล ออกจากห้องไอซียูแล้วและมาพักฟื้นอยู่ในหอผู้ป่วยอายุรกรรมหญิง โดยอาการดีขึ้นอย่างต่ออย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 11 วันที่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล สามารถลดน้ำหนักลงได้ 21 กิโลกรัม เหลือ 151 กิโลกรัม หรือเฉลี่ยวันละกว่า 2 กิโลกรัม ขณะที่อาการของภาวะโรคแทรกซ้อนทั้งปอดติดเชื้อ ต่อมไร้ท่อผิดปกติ ความดันสูง หัวใจวายบางส่วน และติดเชื้อบริเวณผนังหน้าท้อง ก็เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งสภาพจิตใจก็ดีขึ้น


สำหรับแผนการรักษาหลังจากนี้แพทย์ยังคงให้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกระยะหนึ่ง เพื่อทำกายภาพบำบัดพร้อมๆไปกับควบคุมเรื่องโภชนาการ และรอให้น้ำหนักตัวลดลงเหลือ 120 กิโลกรัม ทีมแพทย์จะประเมินอีกครั้งหนึ่งว่าสภาพร่างกายพร้อมที่จะทำการผ่าตัดเพื่อรัดกระเพาะอาหารหรือไม่

นางพิกุล กล่าวว่า สภาพร่างกายดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ต้องทนทุกข์ทรมานเหมือนกับอยู่ที่บ้านจากภาวะโรคแซกซ้อนต่างๆ ซึ่งตนจะพยายามลดน้ำหนักให้ได้มากที่สุด ขอขอบคุณทุกฝ่ายทั้งทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่ดูแลรักษาเป็นอย่างดีเหมือนตายแล้วเกิดใหม่



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์