“สุเทพ”โวได้สส.อีสาน20เย้ย“น้องปู”


“สุเทพ”โวสส.อีสานได้ 20 คน บัญชีรายชื่อ 65-66 คน  เย้ย “น้องปู”ทำงานแบบหนังตะลุงต้องนั่งรอเสียงโทรศัพท์


วันนี้ 16 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้พรรคได้จัดทำบัญชีรายชื่อส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อเสร็จแล้วหลังจากนี้จะเสนอต่อคณะกรรมการคัดเลือกตัวผู้สมัครและกรรมการบริหารพรรคที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นประธาน จึงถือว่า จบกระบวนการทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้การจัดทำบัญชีรายชื่อดังกล่าวได้พิจารณาอย่างครบถ้วนซึ่งมีการนำส.ส.ที่อยู่ในระบบบัญชีรายชื่อเดิม ส.ส.เขต เช่น นายกรณ์ จาติกวณิช นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีส.ส.ที่ได้รับผลกระทบจากการแบ่งเขตพื้นที่ใหม่ด้วย รวมถึงผู้ที่ทำงานให้พรรคเช่น นายกนก วงศ์ตระหง่าน นายเกียรติ สิทธีอมร นายวีระชัย วีระเมธีกุลคาดว่าจะส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อจะได้เกินครึ่ง อย่างน้อย 65-66 ขึ้นไป
                
ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้โพลสำนักต่างๆพบว่า นโยบายและผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์เหนือกว่าพรรคอื่น ทำให้มีความมั่นใจในการเลือกตั้งมากขึ้นหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า เราพยายามทำงานอย่างมีระบบและเป็นขั้นตอน ซึ่งในวันที่ 22 พ.ค.จะมีสัมมนาผู้สมัครส.ส.เขต   เรายืนยันว่าไม่ประมาทดังนั้นไม่ว่าผลโพลออกมาอย่างไรก็เป็นเรื่องของโพล เราทำตามหน้าที่และตามระบบพรรคการเมืองอย่างเต็มที่ ไม่มีอะไรนอกเหนือแนวทางนี้ ทั้งนี้ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ก็มีการทำโพลเป็นระยะๆ ถึงได้ เชื่อมั่นว่า เราจะชนะพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแบบคะแนนรวมถ้าเกิน 210 ที่นั่งได้ยิ่งดี  ถ้าเราทำได้ขนาดนั้นก็พอใจแต่คงดูเป็นรายภาคไม่ได้ เช่น ภาคอีสานคงชนะไม่ได้แต่ประมาณว่า ส.ส.ภาคอีสานเราจะได้ประมาณ 20 ที่นั่ง 
               
ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนจะส่งน.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า เวลาจะพูดถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องพูดด้วยความระมัดระวังเพราะเป็นสุภาพสตรี   ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายขอต้อนรับในฐานะเป็นผู้นำของพรรคการเมือง คู่แข่งขัน และให้ความนับถือจะปฏิบัติต่อเธอในฐานะที่เป็นคู่แข่งขันคนหนึ่ง ตนเชื่อว่าประชาชนไม่ได้พิจารณาที่ความเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย แต่จะพิจารณาว่า ใครจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่เหมาะสมในภาวะบ้านเมืองขณะนี้ ถ้าตรงนี้คิดว่า นายอภิสิทธิ์ได้เปรียบมาก และพรรคประชาธิปัตย์ได้ 10 คะแนนเต็ม เพราะนายอภิสิทธิ์ได้แสดงฝีมือ ความเป็นผู้นำในการเป็นนายกฯแก้ปัญหาของประเทศในช่วงวิกฤตของประเทศ รักษาบ้านเมืองรอดพ้นมาได้ 2 ปีกว่า
              
ในส่วนคุณยิ่งลักษณ์ ประชาชนคงหลับตาแล้วนึกไม่ค่อยออกว่า ถ้าเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วจะแก้ปัญหาประเทศอย่างไร หรือต้องทำงานไป คอยฟังเสียงโทรศัพท์ทางไกลตลอดเวลาว่าจะพากย์ว่าอย่างไร มันก็เหมือนหนังตะลุง มันก็เลยทำงานยาก ทำให้เสียเปรียบมาก มีส่วนที่ได้เปรียบอย่างเดียวคือ พรรคนั้นเงินเยอะ มีวิชาเทพ วิชามาร ชำนาญศึก ขนาดถูกยุบพรรคมาแล้ว 2 หนที่เขาจับได้  ยังไม่มีที่จับไม่ได้อีกนะ ที่จับไม่ได้ก็มีเยอะ ถือเป็นความช่ำชองที่ได้เปรียบ  ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นหัวเลี้ยวหัวที่สำคัญของประเทศ ประชาชนที่เลือกตั้งต้องชั่งใจอย่างหนัก”
               
นายสุเทพ กล่าวถึง กรณีพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุมีเจ้าหน้าที่ของรัฐขนเงินจากส่วนกลางลงพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อนำไปใช้ในการเลือกตั้งว่า ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ และไม่เคยทราบ เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณประเมินว่า พรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนน้อยลง เพราะนโยบายพรรคนั้น ประชาชนจับต้องไม่ได้ นายสุเทพกล่าวว่า ขอให้เอาสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดวันนี้แปะติดไว้ข้างฝา ติดไว้คู่กับสิ่งที่ตนพูด ไว้เลือกตั้งเสร็จแล้วค่อยมาดูกัน
               
ผู้สื่อข่าวถึงกรณีการเปลี่ยนทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากทหารเป็นตำรวจ ในช่วงการเลือกตั้ง นายสุเทพกล่าวว่า ขณะนี้ถือว่า หน้าที่การดูแลความปลอดภัยผู้สมัครส.ส. หรือบุคคลสำคัญเช่น นายกรัฐมนตรี หรือตน เป็นหน้าที่ของตำรวจ จึงต้องให้ตำรวจทำหน้าที่เต็มที่ ความจริงแล้วการให้ทหารรักษาความปลอดภัยก็ไม่ขัดต่อระเบียบเลือกตั้ง แต่ตนไม่ต้องการให้ใครเอาไปกล่าวหาว่า ทหารมายุ่งเกี่ยวกับการเมือง.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์