สุเทพห้ามม็อบบุกเผา สอท.เขมร ลั่นพร้อมจับทันที

วันที่ 28 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คงจะนำคณะไปเจรจากับกลุ่มพันธมิตรฯ หลังจากที่นายกฯเดินทางกลับจากการประชุมเศรษฐกิจโลก ที่เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส  หากผู้ชุมนุมพร้อมที่จะเจรจา
  ซึ่งตนยังไม่ทราบรูปแบบการเจรจาว่าจะเป็นอย่างไร  
เพราะนายกฯพยายามใช้การพูดคุยและเจรจาเป็นหลัก
   
สำหรับการดูแลความปลอดภัยกลุ่มผู้ชุมนุม

ตนได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้มงวดกวดขันในการตรวจตราตราสอบอาวุธสงครามโดยสั่งให้มีทีมค้นหาว่ามีกลุ่มไหนที่เข้าข่ายว่าจะมาสร้างความวุ่นวายหรือรับจ้างมาสร้างความวุ่นวาย และมีอาวุธในครอบครองเราก็จะติดตามจับกุม นอกจากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจโดยละเอียดทุกเส้นทางที่จะเข้าสู่สถานที่ชุมนุม ซึ่งอาจทำให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวก แต่เป็นการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้าย
 
รวมทั้งได้กำชับให้ทางบช.น.ไปเจรจาเปิดเส้นทางการจราจร
  ส่วนกรณีที่นายณฐพรโตประยูร ทีมทนายความของเครือข่ายประชานไทยหัวใจรักชาติ จะนำตัวอดีตผู้ต้องหาคนไทยที่ถูกศาลเขมรปล่อยตัวกลับมาแล้ว

เดินทางเข้าไปชี้จุดที่ถูกจับกุมในพื้นที่นั้น ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอะไรที่สามารถคลี่คลายลงได้และจบลงได้ด้วยดีก็ควรจะพอแค่นั้น
นอกจากนี้ นายสุเทพยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมขู่จะยกพลไปเผาสถานทูตกัมพูชาในประเทศไทย  ว่า ทำอย่างนั้นไม่ได้ เราต้องป้องกันไม่ให้เขาเผา ใครไปทำอย่างนั้นก็จะต้องจับกุมดำเนินคดี  อีกทั้ง ผู้ชุมนุมจะมายั่วยุให้รัฐบาลกระทำอะไร ที่ให้เกิดความรุนแรงในสถานการณ์ระหว่างสองประเทศไม่ได้ ประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศไม่เอาด้วย ส่วนที่มีการซ้อมรบและลำเลียงอาวุธหนัก ในพื้นที่ชายแดนนั้น การฝึกซ้อมของทหารถือว่าเป็นเรื่องปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์