สุเทพ แจงสาเหตุประกาศ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ทุกพื้นที่ กทม.

กรุงเทพฯ 25 พ.ย. - รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ระบุสาเหตุที่ต้องประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ครอบคลุมทุกพื้นที่ กทม. เพราะไม่ต้องการให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ชี้แจงว่า ผู้ชุมนุมได้ประกาศจะดาวกระจายไปตามจุดต่างๆ

รัฐบาลจึงต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหมือนช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ส่วนที่ไม่ได้ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในช่วงที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไป เพราะได้ขอให้ทางหอการค้าจังหวัดไปทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดงก่อน ภายในสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุป  หากนายกรัฐมนตรียืนยันจะไปก็จะเสนอให้ประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ  ยืนยันสามารถดูแลความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีทุกคน แต่กังวลอาจมีการยั่วยุเจ้าหน้าที่เชื่อมโยงการชุมนุมระหว่างเชียงใหม่กับกรุงเทพฯ  อย่างไรก็ตาม หากผู้ชุมนุมเลื่อนการชุมนุมออกไป ก็ไม่ถือว่าการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เป็นการเสียเปล่า


ด้าน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีการเสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้ระบบคอนเฟอเรนซ์กับทางหอการค้าเชียงใหม่

แต่นายกรัฐมนตรีต้องการเดินทางไปด้วยตัวเองเพื่อไปสร้างความเชื่อมั่นให้กับภาคเอกชน ทั้งนี้ไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะไปหรือไม่ ก็ถูกวิจารณ์เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์