สุพรรณฯผวาหนัก ลือกระสืออาละวาด ใกล้ตลาดร้อยปี

สุพรรณฯผวาหนัก ลือกระสืออาละวาด ใกล้ตลาดร้อยปี

วันที่ 21 ก.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่าชาวบ้านตลาดเก่าสามชุก 100 ปี แตกตื่น

หลังกระแสข่าวลือแพร่สะพัดออกไปเรื่อง มีผีกระสือออกอาละวาดหลังจากมีชาวบ้านพบเห็นแสงไฟวาบวาบอยู่กลางทุ่งหลังโรงพยาบาลสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ใกล้ตลาด 100 ปีสามชุก และมีการนำไก่สดไปวางล่อกลางคืนพบไก่สดหายไปอย่างไร้ร่องรอย นักเรียนโรงเรียนใกล้เคียงหวาดผวาไม่เป็นอันหลับนอน ชาวบ้านหวั่นผีกระสือออกอาละวาดกินสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน

 นักเรียนหญิงชั้น ม.1 โรงเรียนสามชุกรัตนโภคาราม อำเภอสามชุก ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดเก่า 100 ปี สามชุก เล่าว่า
 
ตนทราบว่าที่บริเวณกลางทุ่งหลังโรงเรียนซึ่งอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลสามชุก โรงพยาบาลประจำอำเภอมีกระแสข่าวลือมาอย่างต่อเนื่องเรื่องของการเจอผีกระสือเจอดวงไฟ ส่องแสงวาบ วาบ ที่บริเวณกลางทุ่งและมีคนลองวางไก่สดไว้ที่บริเวณดังกล่าวเพื่อล่อให้ผีกระสือออกมาแล้วมีการไปเฝ้ารอดูกระสือพบว่าช่วงเช้าไก่สดที่ไปวางไว้หายไปอย่างไร้ร่องรอย และกระแสข่าวนี้มีการพูดต่อกันอย่างต่อเนื่องและยิ่งมีกระแสข่าวลือปากต่อปากไปเรื่อยๆ โรงเรียนหนูรู้กันทั้งโรงเรียน หนูยอมรับว่าหนูกลัวเพื่อนกลัว กลางคืนไม่กล้าออกไปไหน หนูไม่เคยเห็นแต่เรื่องนี้ถูกเล่าจากเพื่อนต่อๆมา จนทำให้ผวากันทั้งโรงเรียน

 น.ส.กัญญา จันทร์ดอกไม้ อายุ 49 ปี ชาวตำบลวังลึก อำเภอสามชุก เปิดเผยว่า ลูกชายตนซึ่งทำงานอยู่ที่ศูนย์อีซูซุ

สาขาอำเภอสามชุกมาเล่าเรื่องผีกระสือให้ตนและครอบครัวฟังว่ามีคนเจอผีกระสือที่บริเวณทุ่งหลังโรงพยาบาลสามชุก และเล่าว่ามีการไปทดลองโดยการนำไก่สดไปวางล่อที่กลางทุ่ง แต่ไก่สดที่วางล่อไว้ก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้แก่ชาวบ้านไปต่างๆนาๆ เพราะเรื่องนี้ไม่มีใครพิสูจน์เรื่องนี้ได้ เรื่องนี้อาจจริงหรือไม่จริงก็ได้เป็นไปได้หมด ถามว่ากลัวไหมก็กลัวถามว่าเชื่อไหมก็กล้าๆกลัวๆ เพราะจริงไม่จริงยังไม่รู้ ไม่มีใครบอกได้ กันดีกว่าแก้ ใครกล้าก็มาลองเถอะแต่ตนไม่เอาด้วย

 นางประเสริฐ ขาวพันธ์ อายุ 75 ปี ชาวตำบลวังลึก อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี เล่าว่าสมัยก่อนนั้นมีผีกระสือจริง สมัยนี้น่าจะตรวจสอบได้ตรวจจับผีกระสือได้ เครื่องมือเยอะถ้าจะพิสูจน์จริง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์