สุดฮา!หญิงสเปน จดทะเบียนเป็นเจ้าของดวงอาทิตย์ลั่นเก็บเงินคนใช้ประโยชน์

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานโดยอ้างคำเปิดเผยของ  นางอังเจเลส ดูรัน สตรีแคว้นกาลิเซีย  ประเทศสเปน  

เธอได้ไปจดทะเบียน ดวงอาทิตย์ เป็นทรัพย์สินส่วนตัวกับพนักงานรับรองท้องถิ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยอ้างว่า ก่อนหน้านี้ก็มีชายชาวอเมริกันลงทะเบียนอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของดวงจันทร์และ ดาวเคราะห์ทั้งหมดในระบบสุริยะจักรวาลเช่นกัน ดังนั้นเธอก็สามารถทำได้ แม้จะมีมีข้อตกลงนานาชาติว่า ประเทศใดๆไม่สามารถอ้างตัวเป็น เจ้าของดาวเคราะห์หรือดวงดาวได้ แต่ในข้อตกลงดังกล่าวก็ไม่ได้ห้ามเกี่ยวกับตัวบุคคล เธอจึงมั่นใจว่า ดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งกล่าวว่า

"ฉันรู้กฎหมายดี และไม่ได้โง่ ฉันทำในสิ่งที่ทุกคนก็ทำได้ เพียงแต่ฉันเป็นคนแรกก็เท่านั้น" สตรีเจ้าของดวงอาทิตย์ เผยและว่า ในเมื่อเป็นเจ้าของดวงอาทิตย์แล้ว เธอจะเก็บเงินทุกคนที่ใช้ประโยชน์จากดวงอาทิตย์โดยจะมอบเงินครึ่งหนึ่งแก่รัฐบาลสเปน และอีกร้อยละ 20 แก่กองทุนเบี้ยบำนาญของประเทศ ส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์ให้กับการวิจัยต่างๆ และอีกร้อยละ 10 เป็นกองทุนสำหรับยุติความหิวโหยของผู้คนทั่วโลก ขณะที่เธอจะเก็บไว้ใช้เองเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าว ได้สร้างความฮือฮาให้กับชาวโลกเป็นอย่างมาก รวมถึงมีการวิพากษ์วิจารณ์  นางอังเจเลส  ถึงพฤติกรรมอันแปลกประหลาดและน่าขบขันของเธอเป็นที่สุด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์