สุดจะรับ! พ่อแม่จับลูกสาว-ลูกชายแต่งงานกันเอง

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ตภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต


เชียนหลงเน็ต09/01/07


ผู้อ่านคนหนึ่งได้แจ้งมายังนักข่าวว่า ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในเมืองปี้เจี๋ย เกิดปรากฏการณ์ พี่น้องท้องเดียวกันแต่งงานกันเอง และอยู่กินกันร่วม 3 ปี แถมเดือนก่อน ทั้งสองคนยังเพิ่งได้ลูกชายมาเชยชม หลังจากทราบข่าว นักข่าวจีนไม่พลาดรีบรุดไปยังที่หมาย

การแต่งงาน เลือดเดียวกัน นี้ เป็นการวางแผนจัดการโดยคุณหวังและคุณจง พ่อแม่บังเกิดเกล้าของทั้งสองคนนี่เอง พร้อมพูดอย่างไม่ยี่หระว่า ไม่ว่าใครจะว่าอย่างไร ก็ปล่อยเขาไปเถอะ

ป้าหวัง วัย 55 ปีเล่าให้ฟังว่า


เมื่อ 23 ปีก่อน สามีคนแรกของเธอป่วยตาย ปล่อยให้เธอต้องเลี้ยงดูลูกชาย 3 คนตามลำพัง เข้าปีที่สอง มีผู้หวังดีแนะนำ ลุงจงสามีคนปัจจุบันให้เธอรู้จัก ทั้งคู่แต่งงานอยู่กินด้วยกัน หลังจากนั้น 2 ปี เธอก็คลอด เยี่ยนจื่อ (นามสมมติ) ลูกสาว และต่อมาก็มีลูกชายด้วยกันอีกคนหนึ่ง แต่ลืมตาดูโลกได้เพียง 9 เดือน ก็เสียชีวิตไปอีก เรื่องนี้ทำให้ลุงจงร้องไห้ไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้ง

ลุงจงเป็นคนดีมากๆ ไม่เพียงช่วยฉันเลี้ยงดูลูกชายทั้ง 3 จนเติบใหญ่ ยังขยับขยายที่ทาง จากกระต๊อบหญ้าเล็กๆ เป็นบ้านอิฐ ตอนนี้เขาก็อายุ 58 แล้ว ยังต้องแบกตะกร้าเข้าเมืองอีก

ป้าหวังเล่าถึงลุงจงแล้วรู้สึกซาบซึ้งในความดี ทุกครั้งที่เธอเห็นลุงจงเศร้าโศกกับการจากไปของลูกชายตัวน้อย ในใจของเธอยิ่งทรมาน เพื่อตอบแทนความดีลุงจง เธอคิดที่จะให้ลุงจงเลือกลูกเขยจากลูกชาย 3 คนที่เกิดจากสามีคนก่อน เพื่อให้ยามแก่เฒ่า มีคนคอยดูแลปรนนิบัติ

ภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ตภาพประกอบเนื้อหาข่าวทางอินเทอร์เน็ต


ลุงจงไม่ปฏิเสธข้อเสนอของป้าหวัง


ในที่สุดก็เลือก เชาผิง ลูกชายคนที่ 2 ซึ่งอายุมากกว่าเสี่ยวเยี่ยน 7 ปีเป็นคู่ครองลูกสาว ลุงจงยอมรับว่า ผมก็ไม่มีทางเลือก หากลูกสาวแต่งงานออกไป ก็จะไม่มีใครดูแลผม

ต่อคำถามที่ว่า ทั้งสองทราบหรือไม่ว่า การแต่งงาน มีบุตรระหว่างพี่น้องท้องเดียวกัน ถือว่าละเมิดกฎหมาย ทั้งสองก็ตอบว่า พวกเราไม่สนใจ ยังไงข้าวสารก็กลายเป็นข้าวสุกแล้ว

นักข่าวมีโอกาสได้พบกับสาวน้อย เยี่ยนจื่อ วัย 21 ปี หญิงสาวน่าตาสะสวยสะดุดตา นึกไม่ถึงว่าเรื่องราวเช่นนี้จะเกิดขึ้นกับเธอ

ตามที่ทราบมา


เมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว เชาผิงเดินทางออกไปทำงาน จนถึงวันนี้ยังไม่กลับบ้านเลย แต่พอเขาทราบว่าเสี่ยวเยี่ยนได้ลูกชาย ก็ดีใจมาก เสี่ยวเยี่ยนและพี่ชายต่างบิดาอยู่กินกันมาได้ 3 ปีแล้ว ปกติ เชาผิงดีต่อเธอมาก พวกเธอยังวางแผนทำตามพ่อแม่ มีลูกอีกสักคน



ทำไมเสี่ยวเยี่ยนถึงได้ยอมทำตามความคิดผิดธรรมดาเช่นนี้


ทีแรกเราก็ไม่เห็นด้วย แต่เพราะพ่อน่าสงสารเหลือเกิน เราไม่มีทางเลือก เสี่ยวเยี่ยนกล่าว

กับคนในหมู่บ้าน เมื่อรู้ว่าสองพี่น้องแต่งงานกัน ต่างก็พากันมาเตือนป้าหวังลุงจงหลายต่อหลายครั้ง แต่ทั้งคู่ไม่ฟัง แถมยังอารมณ์เสียอีก ต่อมาทางการได้ส่งคนมาตักเตือนทั้งคู่ แต่พวกเขาก็ยังไม่ฟัง จนถึงบัดนี้ เสี่ยวเยี่ยนและสามียังไม่สามารถจดทะเบียนสมรสกันได้

จากข้อมูลของนักกฎหมายระบุว่า

การแต่งงานของทั้งคู่ ถือว่าละเมิดกฎหมาย จะไม่ได้รับการคุมครองทางกฎหมาย นอกจากจะไม่ถูกต้องตามกฎหมายสมรสแล้ว ยังไม่สอดคล้องกับหลักจริยธรรมและประเพณีที่สืบทอดกันมา

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์