สาวใหญ่เป็นเบาหวาน ช็อคตายแล้วฟื้น



เรื่องราวตายแล้วฟื้นรายนี้ เปิดเผยจากพระครูถาวรปัญโญภาส เจ้าอาวาสวัดบ้านเหล่า เขตเทศบาลตำบลบัวบาน ว่า คนตายแล้วฟื้นรายนี้เป็นบุตรสาวพระครูชื่อนางงาม ธารบุญ

อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 5 บ้านเหล่า ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ที่ป่วยเป็นโรคเบาหวานมาประมาณ 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมาได้เทียวรักษากับแพทย์แผนปัจจุบัน ควบคู่กับการรักษาทางหมอผีตามความเชื่อของชาวบ้าน เชิญหมอทรงมารักษาและเสริมสร้างกำลังใจด้วย

เหตุการร์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา นางงามมีอาการกำเริบหนัก ช็อคแน่นิ่งชาวบ้านต้องรีบพาไปส่งโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ แพทย์ได้พยายามปั๊มหัวใจแต่ไม่อาจยื้อชีวิตไว้ได้ นางงามได้สิ้นใจที่โรงพยาบาล ในขณะที่ญาติที่อยู่ทางบ้าน ก็ได้เตรียมจัดงานฌาปนกิจศพตามประเพณี แต่แล้วก่อนที่จะรับศพกลับได้ข่าวว่า นางงามได้ฟื้นขึ้นมามีชีวิตอีกครั้ง หลังจากที่สิ้นใจไปประมาณ 30 นาที ทั้งนี้เชื่อว่าคงจะเป็นเพราะกุศลผลบุญ ที่ตนได้บวชมาหลายพรรษาจึงสามารถยื้อชีวิตลูกสาวไว้ได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 6 ม.5 บ้านเหล่า ต.บัวบาน อ.ยางตลาด พบบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกำลังทำพิธีผูกข้อต่อแขนเรียกขวัญและแก้บนให้นางงาม โดยการเชิญหมอธรรมหรือร่างทรงมาประกอบพิธีโดยทุกคนเชื่อว่าสาเหตุที่นางงามฟื้นขึ้นมาก็เพราะว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครอง

นายทรงธรรม ธารบุญ อายุ 43 ปี สามีนางงามกล่าวว่า ก่อนที่ภรรยาจะถูกนำส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตไปประมาณ 30 นาทีดังกล่าว

ที่ผ่านมามีอาการป่วยด้วยโรคเบาหวานมานาน ต้องไปตรวจสุขภาพและรับยาจากโรงพยาบาลมากินเป็นประจำ กระทั่งวันเกิดเหตุมีอาการทรุดหนัก ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลอย่างฉุกเฉิน และสิ้นลมหายใจไปประมาณครึ่งชั่วโมง ตนและญาติพี่น้องทุกคนทั้งตกใจและเสียใจจนทำอะไรไม่ถูก แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น ก่อนที่จะนำร่างของนางงามกลับไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านนางงามก็ได้ฟื้นคืนมาอย่างไม่น่าเชื่อ สร้างความประหลาดใจให้ผู้ทราบข่าวอย่างมาก ต่างมีความยินดีจึงได้เชิญหมอรำทรงมาทำพิธี มีการรำบวงสรวงผีสางเทวดา เจ้าที่เจ้าทาง วิญาณบรรพบุรุษ เจ้ากรรมนายเวร เพื่อสืบชะตาและมีการผูกข้อต่อแขน บำรุงขวัญกำลังใจและเพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับนางงามด้วย

นพ.สมปอง เจริญวัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการสอบถามแพทย์เจ้าของไข้ทราบว่านางงามป่วยเป็นโรคเบาหวาน

และก่อนเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล ได้เกิดอาการช็อคหมดสติ ญาติจึงพยายามปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตและนำตัวนำตัวส่งโรงพยาบาล เมื่อมาถึงแพทย์ได้พยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิต และบอกให้ญาติ ๆ เตรียมทำใจไว้ เพราะอาการของคนไข้ค่อนข้างหนัก และไม่มีท่าที่ว่าจะฟื้นขึ้นมา กระทั่งอยู่ระหว่างการเซ็นชื่อของญาติเพื่อรับศพกลับบ้าน นางงามกลับฟื้นขึ้นมา

ทั้งนี้จากการวินิจฉัยของแพทย์เบื้องต้นทราบว่า อาการดังกล่าวเป็นการช็อคของโรคเบาหวาน ทำให้เลือดขาดกลูโคสหรือน้ำตาล จึงทำให้ช็อคหมดสติ หยุดหายใจไปชั่วขณะ ทั้งนี้หลังจากคนไข้ฟื้นขึ้นมาแพทย์ก็ได้รอดูอาการ อย่างไรก็ตามขณะนี้คนไข้มีอาการดีขึ้นแล้ว สามารถรับทานอาหารแล้ว เดินได้ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์