สาวแขนยักษ์ หนักถึง 30 กก. ทุกข์ทรมาน!

สาวแขนยักษ์ หนักถึง 30 กก. ทุกข์ทรมาน!

สาวแขนยักษ์ หนักถึง 30 กก. ทุกข์ทรมาน!

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. โดยผู้ป่วยโรคประหลาดรายนี้คือ น.ส.ดวงใจ สมัครสมาน อายุ 51 ปี อาชีพขายของชำ อยู่บ้านเลขที่ 83 หมู่ 4 บ้านจะแกโกน ต.สำโรง อ.เมืองสุรินทร์ ที่แขนและมือทั้ง 2 ข้างมีขนาดใหญ่มากเห็นได้ชัดเจน ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเต็มไปด้วยความลำบาก เพราะความผิดปกติของแขนและมือ

น.ส.ดวงใจได้เผยที่มาที่ไปของโรคประหลาดว่า ความผิดปกติของแขนมีมาตั้งแต่เกิด แต่มาเห็นได้ชัดตอนอายุประมาณ 5 ขวบ เมื่อร่างกายเริ่มเติบโตขึ้น แขนและมือก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ช่วงแรกจะมีอาการเหมือนบวมขึ้นแต่ไม่เจ็บปวด ทว่าปัจจุบันนี้เริ่มเจ็บและปวดแล้วเพราะแขนทั้ง 2 ข้างหนักมาก โดยข้างซ้ายมีน้ำหนักถึง 11 กิโลกรัม ส่วนแขนข้างขวาหนักถึง 15 กิโลกรัม รวมแล้วแขน 2 ข้างหนักเกือบ 30 กิโลกรัม ทำให้ต้องทนทุกข์ทรมานมาก เพราะเมื่อแขนหนักมากก็จะไปกดทับเส้นประสาทจนเกิดอาการปวด เวลานอนต้องใช้หมอนรองไว้เพราะแขนยกไม่ได้ นอกจากนี้ เวลาหยิบจับสิ่งของก็ลำบาก เพราะต้องใช้นิ้วนางและนิ้วก้อยซึ่งมีสภาพปกติคีบสิ่งของต่างๆแทน

สาวใหญ่ที่ต้องพบความทรมานจากแขนยักษ์ เผยอีกว่า เคยไปพบแพทย์ให้ตรวจและรักษา แต่แพทย์บอกว่ารักษาไม่หาย เนื่องจากเป็นความผิดปกติทางฮอร์โมนไม่ได้เกิดจากโรค และเมื่อเดินทางมารักษาที่โรงพยาบาลชื่อดังหลายแห่งในกรุงเทพฯ แพทย์ก็ตอบเช่นเดียวกัน บางแห่งถึงกับขอผ่าดูว่ามีความผิดปกติอะไรอยู่ภายในก้อนเนื้อแขนหรือเปล่า แต่ก็ไม่พบอะไร อย่างไรก็ตามแม้ตนจะต้องทนทุกข์ทรมานจากความผิดปกติของแขน

2 ข้าง แต่ก็ไม่เคยคิดสั้นอยากฆ่าตัวตาย และใช้ชีวิตประจำวันอย่างปกติ โดยประกอบอาชีพขายของชำ มีรายได้เพียงเล็กน้อยพอเลี้ยงตัวเองกับครอบครัว เพราะยังต้องดูแลพ่อแม่ที่แก่เฒ่า อย่างไรก็ตาม ชีวิตขณะนี้ไม่มีความหวังอีกแล้วว่า แขน 2 ข้างจะหายจากอาการผิดปกตินี้ แต่อยากขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญบริจาคทุนทรัพย์ให้ตนไว้เลี้ยงดูพ่อแม่และตัวเองยามแก่เฒ่าจนทำงานและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เท่านั้น

สำหรับเรื่องราวของ ดวงใจ-สาวแขนยักษ์ ผู้น่าสงสารที่กำลังรอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญที่มีเมตตารายนี้ จะเผยแพร่ในรายการ มันแปลกดีนะ ในวันเสาร์ที่ 8 เม.ย.นี้ เวลา 14.00-15.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์