สวยดงดงาม!!! “ใบโพธิ์สีชมพู“ โผล่สำนักสงฆ์ ที่เมืองจันทบุรี

สวยดงดงาม!!! “ใบโพธิ์สีชมพู“ โผล่สำนักสงฆ์ ที่เมืองจันทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพ ใบโพธิ์ ซึ่งมีลักษณะเป็นใบสีชมพู สวยงามเเปลกประหลาด เพราะโดยปกติทั่วไป ใบโพธิ์จะเป็นสีเขียว โดยรายละเอียดระบุว่า ต้นโพธิ์ดังกล่าวตั้งอยู่ที่ ที่สำนักสงฆ์วัดใหม่คลองปี บ้านมหาเจรีย์ หมู่ 7 ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี ทั้งนี้ หลังมีการแชร์ภาพดังกล่าวในโลกออนไลน์ ล่าสุด นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทุบรี ได้เดินทางไปชม

พบว่าภายในสำนักสงฆ์ มีต้นโพธิ์ใหญ่อายุประมาณ 20 ปี รอบโคนต้นมีรั้วล้อมไว้ และใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ มีต้นโพธิ์อีกต้น ขนาดความสูงประมาณ 160 ซม. ขึ้นอยู่ ลำต้นมีความสมบูรณ์ แต่ที่สวยงามแปลกตาคือ มีใบสีชมพูสวยงามทุกใบ ส่วนใบแก่จะกลายเป็นสีขาว ก่อนจะร่วงหล่น แต่ก็มีใบอ่อนสีชมพูขึ้นมาใหม่

จากการสอบถาม พระที่ดูแลสำนักสงฆ์ บอกว่าต้นโพธิ์สีชมพูนี้ มีอายุประมาณ 7 ปี จะมีใบสีชมพูออกมาเช่นนี้ตลอดทั้งปี เมื่อก่อนมีทรงพุ่มที่สวยงามกว่านี้ แต่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแล้วหักใบ กิ่งก้านไป ทำให้ทรงพุ่มเหลือเท่าที่เห็น

หลังจากนั้นทางสำนักสงฆ์ และชาวบ้านจึงร่วมกันทำรั้วเพื่อป้องกัน ให้ชื่นชมได้ในระยะห่างพอควร เพื่อให้คนรุ่นหลังได้เห็นความแปลกมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นเรื่องดีที่มีต้นโพธิ์สีชมพูในพื้นที่ เนื่องจากมีประชาชนสนใจเข้ามาเที่ยวชมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาว จะมีใบสวยงามออกมามากมาย ชาวบ้านบางรายมาไหว้ขอพรตามความเชื่อ แต่คิดว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ ไม่อยากให้ใครหลงงมงาย

ขณะที่นางรัชนี ลอยฟ้า นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า เป็นเรื่องดี ที่มีต้นโพธิ์สีชมพูเกิดขึ้นในพื้นที่ ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและดึงประชาชนเข้าวัดทำบุญ

"ขอให้คนที่มา นักท่องเที่ยวที่มา ได้ชื่นชม ช่วยกันดูแลและรักษาไว้ เพื่อให้คนที่มาทีหลังได้ชื่นชมด้วย" นางรัชนี กล่าว


สวยดงดงาม!!! “ใบโพธิ์สีชมพู“ โผล่สำนักสงฆ์ ที่เมืองจันทบุรี


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์