สลดเฒ่า66แข่งกินผัดไทย-ติดคอตาย

สลดเฒ่า66แข่งกินผัดไทย-ติดคอตาย

แค่จาน2 หงายตึง กลางเวที งานอบจ.



เฒ่าเมืองเพชรวัย 66 ปี ร่วมวงแข่งกิน"ผัดไทย" ในงานอบจ.สัญจร ฟาดหมดไปจานแรก ขณะกำลังขึ้นจานที่สองเกิดเป็นลมล้มหมดสติ ต้องช่วยกันหามลงจากเวทีส่งโรงพยาบาล แต่ช้าไป หมอช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน ระบุสาเหตุตายเพราะขาดอากาศหายใจ ตรวจพบเส้นผัดไทยติดอยู่ในคอ เมียเผยตอนแรกผัวบอกจะไปรับของแจกในงาน ไม่คิดว่าจะไปแข่งกินผัดไทยจนเสียชีวิต เพราะปกติเป็นคนมีสุขภาพแข็งแรง ยันไม่คิดเอาเรื่องกับใครเพราะถือเป็นอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุการณ์ชายอายุ 66 ปี แข่งกินผัดไทยติดคอตายว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ม.ค. พ.ต.ท.ยุทธศักดิ์ ลาภหลาย สารวัตรเวร สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี รับแจ้งมีผู้แข่งขันกินผัดไทยติดคอและล้มหมดสติ บริเวณสวนสุขภาพริมคลองสาย 3 เขตเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ท่ายาง จนต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ที่สวนสุขภาพดังกล่าวมีการจัดงานเวที อบจ.สัญจร ขององค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เพชรบุรี ส่วนผู้ที่กินผัดไทยจนหมดสติทราบชื่อคือนายหิ่ง หลายชั้น อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 4 ต.ยางหย่อง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี มีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลท่ายางไปก่อนหน้านี้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปยังโรงพยาบาล ตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทราบว่านายหิ่งเสียชีวิตแล้ว ด้วยสาเหตุขาดอากาศหายใจ โดยแพทย์ผู้รักษาได้ช่วยกันนำเอาเส้นผัดไทยออกจากลำคอนายหิ่งจำนวนมาก แต่ไม่ทันกาล

จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ระหว่างที่นายหิ่งกำลังแข่งขันกินผัดไทยอยู่บนเวที จนหมดไปจานแรกและขณะกำลังกินจานที่ 2 ปรากฏว่านายหิ่งเกิดอาการหายใจไม่ออก เนื่องจากเส้นก๋วยเตี๋ยวติดคอ ก่อนจะล้มลงหมดสติ ทางเจ้าหน้าที่ผู้จัดงานจึงช่วยกันนำตัวนายหิ่ง ลงจากเวทีส่งโรงพยาบาลท่ายาง แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน เนื่องจากเส้นผัดไทยติดอยู่ในลำคอ ทำให้ขาดอากาศหายใจถึงขั้นเสียชีวิต

นางอุไรวรรณ เอี่ยมละออง อายุ 61 ปี ภรรยานายหิ่ง กล่าวว่า ปกติสามีมีสภาพร่างกายแข็งแรง ก่อนเกิดเหตุสามีบอกกับทางบ้านว่า จะออกไปรับของแจกในงานเวที อบจ.สัญจร แต่ตนเองไม่คิดว่านายหิ่งจะไปร่วมแข่งขันกินผัดไทยจนกระทั่งเสียชีวิต อย่างไรก็ตามการเสียชีวิตของสามีครั้งนี้ตนและญาติพี่น้องไม่ติดใจเอาความกับผู้ใดทั้งสิ้น เพราะถือเป็นอุบัติเหตุ โดยจะนำศพสามีไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดท่าโล้ ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้านต่อไป

ด้านนางพเยาว์ หลายชั้น อายุ 40 ปี บุตรสาวผู้ตาย เผยว่า ปกติพ่อจะไม่ชอบรับประทานเส้นก๋วยเตี๋ยว แต่ไม่รู้ทำไมถึงไปแข่งกินผัดไทย ทราบจากเพื่อนบ้านว่าพ่อกำลังจะชนะ แต่ก็มาเกิดเหตุไม่คาดคิดเสียก่อน คงเคี้ยวไม่ละเอียดและพยายามรีบกลืน ทำให้เส้นก๋วยเตี๋ยวติดคอ กลืนไม่ลงและขาดอากาศหายใจ ขอให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังให้มากกว่านี้ในการจัดแข่งขันลักษณะดังกล่าว สำหรับศพพ่อจะตั้งสวดที่วัดธรรมาราม (ท่าโล้) ต.ยางหย่อง อ.ท่ายาง และจะฌาปนกิจศพในวัน 20 ม.ค.

ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดีโดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์