สมรักษ์สร้างจตุคามมหาเฮงไม่ได้โม้

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต


"สมรักษ์"สร้างจตุคาม"มหาเฮงไม่ได้โม้"



เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตแชมป์มวยเหรียญทองโอลิมปิก ให้สัมภาษณ์กับข่าวสดว่า

ตอนนี้มีโครงการจะสร้างองค์จตุคามรามเทพ รุ่น "มหาเฮงไม่ได้โม้"

ซึ่งตั้งใจจะนำรายได้ไปสร้างวัดที่บ้านเกิด จ.ขอนแก่น พร้อมกับตั้งกองทุนช่วยเหลือนักกีฬาทีมชาติไทยในยามประสบความยากลำบาก โดยมีท่านเจ้าคุณพระราชธรรมสุธี เจ้าอาวาสวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.นครศรีธรรมราช เป็นประธานในพิธี พร้อมกับเพื่อนนักกีฬามวยทีมชาติที่จะไปร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

สมรักษ์ กล่าวถึงเหตุผลในการจัดสร้างจตุคามฯ ครั้งนี้ว่า

ก่อนหน้านี้ไปร่วมงานปลุกเสกจตุคามฯ รุ่น "คลังโคตรเศรษฐี" ที่เพื่อนเป็นผู้จัดและพบกับท่านเจ้าคุณพระราชธรรมสุธี ซึ่งท่านบอกว่า ได้ข่าวว่าอยากจะจัดสร้างจตุคามรามเทพ ถ้าทำก็ยินดีที่จะไปเป็นประธานจัดสร้างให้ ตนก็บอกกับเจ้าอาวาสไปตรงๆ ว่าอยากจะนำรายได้ไปสร้างวัดที่บ้านเกิด ท่านบอกว่าให้ออกแบบให้มีเอกลักษณ์ของคนสร้าง เมื่อบรรลุเป้าหมายแล้วก็ให้บวชทดแทน 7 วัน


สมรักษ์สร้างจตุคามมหาเฮงไม่ได้โม้



สมรักษ์ กล่าวต่อว่า การที่ครั้งหนึ่งในชีวิต

ได้ถวายจัดสร้างวัดนับเป็นบุญมหาศาล โดยการจัดทำครั้งนี้ตั้งใจจะรวบรวมมวลสารจากสถานที่สำคัญให้ครบจากทั้ง 4 ภาคโดย ใช้ชื่อว่า "มวลสาร 4 ภาค มวลสารแห่งความเมตตา" จะเริ่มบวงสรวงวาระแรก ในวันที่ 9 ก.ค.นี้ ที่วัดพระมหาธาตุฯ และในช่วงเย็นก็จะจัดการชกมวยด้วย

โดยติดต่อให้เพื่อนนักมวยทีมชาติและโอลิมปิกทุกคนไปรวมตัวกัน

รวมถึงแชมป์โลกที่ยังมีชีวิตอยู่ทั้ง 10 คน เช่น เขาทราย แกแล็คซี่, เมืองชัย กิตติเกษม เป็นต้น ซึ่งนี่อาจจะเป็นจตุคามฯ รุ่นที่มีนักกีฬามารวมตัวกันมากที่สุด อยากเชิญชวนพี่น้องชาวไทยมาร่วมสร้างบุญกุศลในครั้งนี้



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์