ศรีสะเกษฮือฮา! พบหมีประหลาด ร่างกายผิดปกติจนกลายเป็นแบบนี้ น่ากลัวมาก

ศรีสะเกษฮือฮา! พบหมีประหลาด ร่างกายผิดปกติจนกลายเป็นแบบนี้ น่ากลัวมาก


จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพลูกหมีถูกขังอยู่ในกรง ในสภาพผอมโซจนเห็นหนังหุ้มกระดูก ถูกเผยแพร่ทางโลกโซเซียล จนเป็นที่เป็นที่ฮือฮาอยู่ขณะนี้

ทีมสนามข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องนี้ ที่สวนสัตว์ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ถูกระบุว่า พบเห็นลูกหมีตัวนี้ ซึ่งจากตรวจสอบ ก็ไม่พบลูกหมีตัวดังกล่าว

ทางทีมสนามข่าวจึงได้นำภาพของหมีตัวดังกล่าวให้ นายชัยรัตน์ บูรณะ เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ ซึ่งระบุว่า จากภาพหมีตัวที่เห็นน่าจะป่วยเป็นโรค เพราะปกติหมีที่สมบรูณ์จะมีขนเต็มตัว ซึ่งภายในสวนสัตว์แห่งนี้ ไม่มีหมีที่ป่วยแบบนี้

ด้าน นายชัชวาล อินทุมาล หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ เปิดเผยกับทีมสนามข่าวว่า หมีที่ปรากฎในภาพคือ หมีหมา หรือหมีคน ซึ่งหมีหมามีลักษณะหน้าเหมือนสุนัข และมือเท้าเหมือนหมี ตามปกติธรรมชาติแล้วหมีหมาจะมีขน แต่หมีตัวที่ปรากฎในภาพ น่าจะป่วย หรือติดเชื้อจนขนหลุดหมด จึงน่าเชื่อได้ว่าหมีตัวนี้น่าจะเป็นสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของนำมาเลี้ยงตั่ง แต่เล็ก แต่พอตัวโตขึ้นและติดเชื้อจนขนหลุดไม่น่ารักจึงนำไปปล่อยในป่า เพราะตามปกติหมีหมาหรือหมีคนเป็นสัตว์ดุร้าย ซึ่งหากผู้ที่ครอบครองหมีตัวนี้ หรือผู้ที่ทราบเบาะแส สามารถติดต่อหน่วยงานทางราชการที่อยู่ใกล้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้รับหมีมาอนุบาลรักษา และส่งคืนป่าตามธรรมชาติต่อไป


ศรีสะเกษฮือฮา! พบหมีประหลาด ร่างกายผิดปกติจนกลายเป็นแบบนี้ น่ากลัวมาก




news.bugaboo.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์