วิดพื้นบนหลังช้างบันทึกกินเนสส์บุ๊ก

วิดพื้นบนหลังช้างบันทึกกินเนสส์บุ๊ก


"ทำลายสถิติโลกกินเนสส์บุ๊ก"


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ก.พ. นายแอชริต้า เฟอร์แมน อายุ 53 ปี ชาวสหรัฐ ผู้ทำลายสถิติโลกแปลกๆ ของกินเนสส์บุ๊ก ออฟ เวิลด์เรคคอร์ด มาแล้วจำนวนมาก เดินทางไปยังปางช้างแม่ตะมาน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พร้อมนายเฉลิมชาติ นครังกุล ประธานหอการค้าเชียงใหม่ และทีมงานทำบันทึกกินเนสส์ เพื่อทำสถิติวิดพื้นหกกบ บนหลังช้างให้มากที่สุดภายใน 1 นาที

ต่อมานายแอชริต้าขึ้นบนหลังช้าง โดยนั่งอยู่ในกรอบไม้ที่แผนกช่างทำขึ้นยึดติดกับแหย่งช้าง เมื่อคณะพยานและทีมบันทึกกินเนสส์ฯ พร้อมได้เริ่มจับเวลา นายแอชริต้าจึงเริ่มการทำสถิติ โดยมีสื่อมวลชนชาวไทยและต่างชาติมาร่วมงานจำนวนมาก หลังจากหมดในเวลา 1 นาที

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"วิดพื้นบนหลังช้าง"


นายแอชริต้าทำสถิติวิดพื้นหกกบบนหลังช้างได้ทั้งสิ้น 40 ครั้ง ถือว่าทำลายสถิติเดิมที่มีผู้ทำการวิดพื้นบนพื้นราบทั่วไปได้ในจำนวน 30 ครั้ง นายแอชริต้าแสดงความดีใจด้วยการยกมือขอบคุณทุกคนที่มาร่วมเป็นพยาน และเตรียมนำหลักฐานการลงลายมือชื่อของพยานและสื่อมวลชน รวมทั้งภาพถ่ายวิดีโอและภาพนิ่งเสนอให้ทางกินเนสส์ฯ เพื่อนำบันทึกลงในหนังสือกินเนสส์ฯต่อไป

เจ้าของสถิติแปลกเปิดเผยว่า ทำสถิติเสนอลงบันทึกกินเนสส์ฯมาแล้ว 144 ครั้ง และได้รับการลงบันทึกไปแล้ว 137 ครั้ง โดยปกติมีคนทั่วไปพยายามจะทำบันทึกกินเนสส์ฯจำนวนมากถึง 40 รายต่อวัน ทางกินเนสส์ฯจึงให้ผู้ที่เคยทำสถิติที่ดีดำเนินการบันทึกเองตามสถานที่ต่างๆ โดยให้มีพยานและรูปถ่ายที่ยืนยันได้เป็นหลักฐานในการทำสถิติโลก สำหรับประเทศไทยนั้นตนเคยเดินทางมาทำสถิติแล้วที่ จ.กาญจนบุรี คือทำสกิ๊บปิ้ง หรือก้าวกระโดดให้เร็วที่สุดใน 5 ก.ม. โดยทำได้ 35 นาที จากสถิติเดิม 40 นาที และเคยทำนานถึง 5.52 ชั่วโมง ในระยะทาง 42 ก.ม.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์