วอนช่วยเด็กหญิง 4 ขวบ หน้าแก่ราวคนชราอายุ 90 ปี พ่อแม่ยันเป็นมาตั้งแต่เกิด

วอนช่วยเด็กหญิง 4 ขวบ หน้าแก่ราวคนชราอายุ 90 ปี พ่อแม่ยันเป็นมาตั้งแต่เกิด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่บ้านป่าสัก ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน
 
พบว่ามีเด็กอายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ในศูนย์เด็กเล็กบ้านป่าสัก แต่เด็กคนดังกล่าวมีหน้าแก่ราวกับคนชราอายุ 90 ปี จากการที่เข้าไปตรวจสอบพบว่า เป็นโรงเรียนประจำตำบลป่าสัก ม.6 ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน ที่ห้องเรียนอนุบาล 1 พบกับนางอัญชลี ไชยบุญเรือง ครูผู้สอนเด็กอนุบาล และกำลังทำกิจกรรมให้เด็กเล่นกับของเล่นเด็กภายในห้องเรียน และที่ห้องเรียนได้พบกับ ด.ญ.ชนากาล น้องเจนนี่ ลุงออ อายุ 4 ปี อยู่ ม.5 ต.แม่แรม อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ บิดาชื่อนายต๊ะ ลุงหลู่ อายุ 32 ปี มารดาชื่อนางอ่อน ลุงออ อายุ 28 ปี เป็นคนสัญชาติพม่า

 จากการสอบถามนางอัญชลี ครูผู้สอนเล่าว่า น้องเจนนี่ เข้ามาเรียนอยู่ในโรงเรียนบ้านป่าสัก เมื่อวันที่ 16 พ.ค.56 ที่ผ่านมา
 
ซึ่งครั้งแรกที่น้องเจนนี่เข้ามาเรียนก็นึกแปลกใจที่พ่อกับแม่ของน้องบอกว่าอายุ 4 ขวบ ซึ่งดูแล้วราวกับว่าน้องเขาอายุปาเข้าไปตั้ง 90 ปี แต่เมื่อตรวจดูเอกสารใบแจ้งเกิดแล้ว จึงทราบว่าอายุ 4 ขวบจริงๆ จึงได้รับเข้าเรียนในโรงเรียนได้ ซึ่งช่วงแรกๆ เพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกัน ต่างพากันมายืนดูกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่เคยเห็นน้องเขามีลักษณะเช่นนี้ แต่ก็แค่ช่วงระยะหนึ่งเท่านั้นที่เด็กเพื่อนๆ มากันมามุงดู หลังจากนั้นไม่เกิน 1 อาทิตย์ เพื่อนที่เรียนด้วยกันก็เล่นด้วยกันเหมือนกับเด็กปกติทั่วไป

 ส่วนทางด้านของนางอ่อน ลุงออ แม่ของเด็กหน้าแก่ เล่าว่า ตนเป็นคนสัญชาติพม่า

เข้ามาทำงานในเมืองไทยพร้อมกับสามี เมื่อปี พ.ศ.2550 โดยเขามาทางอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ โดยถือพาสปอร์ตเข้ามา และได้อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ฝาง ต่อมาได้ตั้งท้องจนคลอดน้องเจนนี่ ที่ ร.พ.ฝาง เชียงใหม่ ซึ่งครั้งแรกที่คลอดน้องเจนนี่ ตนแปลกใจมาก เมื่อเห็นลูกของตนมีลักษณะเหมือนกับคนแก่ คือ เนื้อหนังของน้องไม่เต่งตึง เหี่ยวยานทั้งตัว จนหมอที่ทำคลอดต้องนำน้องเขาเข้ารักษาตัวในห้องอบ ต่อมาได้ส่งตัวน้องไปรักษาอาการที่ ร.พ.นครพิงค์ เชียงใหม่ แต่อาการไม่หาย จึงนำน้องเขากลับมายังถิ่นฐานเดิม และต่อมาได้ย้ายมาอาศัยอยู่ใน จ.ลำพูน เมื่อต้นปี พ.ศ.2556 และได้นำตัวน้องเจนนี่ไปรักษาอาการตลอดเวลา แต่ก็อาการยังคงเดิม มีการเหี่ยวยนเหมือนเดิม จึงได้หยุดการรักษา เนื่องจากไม่มีเงิน จนน้องอายุได้ 4 ขวบ จึงพาไปเข้าเรียนที่อนุบาลบ้านป่าสัก จ.ลำพูน ซึ่งตนจะเก็บเงินไว้ให้มากกว่านี้ เพื่อจะได้นำน้องเจนนี่ไปรักษาตัวต่อไป

 ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลำพูน โดยนายแพทย์ปัจจุบัน เหมองษา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด กล่าวว่า อาการแบบนี้ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร และไม่มีข้อมูลของโรคแบบนี้ หากจะให้ได้ผลชัดเจนต้องไปสอบถามทางโรงพยาบาลที่ทำคลอด เนื่องจากมีข้อมูลเกี่ยวกับเด็ก

 ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า ด.ญ.ชนากาล ขณะนี้ได้เรียนอยู่ในโรงเรียนบ้านป่าสักตามปกติ และได้ทำกิจกรรมตามเพื่อนๆ เหมือนกับเด็กทั่วไป
 
มีการร้องเพลง การหัดเขียนหนังสือ และการพักชมทีวี ร่วมกับเพื่อนๆ โดยน้องเจนนี่ มีอารมณ์ดีมากเมื่อเห็นคนมาถ่ายรูป และยิ้มให้ ส่วนแม่ของเด็กวอนผู้ใจบุญช่วยลูกของตนให้หายจากอาการดังกล่าวด้วย



วอนช่วยเด็กหญิง 4 ขวบ หน้าแก่ราวคนชราอายุ 90 ปี พ่อแม่ยันเป็นมาตั้งแต่เกิด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์