วอนช่วยสาวป่วย สะเก็ดเงินขึ้นทั้งตัว

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


วอนช่วยสาวป่วย สะเก็ดเงินขึ้นทั้งตัว

สาว วัย 25 ปี ป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินตั้งแต่อายุ3 ขวบ แผลขึ้นทั่วตัวจนต้องเดินหลังค่อม เกาแกะแผลตลอด ทนทรมานหลายสิบปีแล้ว เหตุครอบครัวยากจนไม่มีเงินรักษา พ่อ-แม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำได้แค่ซื้อน้ำมันมะกอกมาทาผิวลดอาการ แม่วอนผู้ใจบุญช่วยลูกสาวด้วย

เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีหญิงสาวฐานะยากจนป่วยเป็นโรคสะเก็ดเงินทั้งตัว ต้องใช้ชีวิตอย่างทุกข์ทรมานมานานหลายสิบปี โดยพ่อแม่มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ไม่สามารถพาลูกสาวไปรักษาให้หายจากโรคที่เป็นอยู่ได้ จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือให้กับครอบครัว เพื่อความเป็นอยู่ของลูกสาวจะดีขึ้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านเลขที่ 122 ม.7 ต.วงฆ้อง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก พบ  น.ส.กิจติยา มั่นคงดี หรือ 'อ้อย' อายุ 25 ปี โดยหญิงสาวอยู่ในสภาพน่าเวทนา เนื่องจากตามร่างกายมีแผลทั่วตัว เดินเหินในลักษณะหลังค่อม โดยเฉพาะที่ขาทั้งสองข้างมองบางจุดมีเลือดไหลซึมออกมาตลอด และมีแผลแตกแยกจนเห็นเนื้อใน ซึ่งเจ้าตัวใช้มือลูบแกะแผลตกสะเก็ด และเกาอยู่ตลอดเวลาเนื่องจากมีอาการคัน

นางเฉลี้ย มั่นคงดี อายุ 50 ปี ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตนแต่งงานมีลูก 4 คน เป็นหญิง 3 คน ชาย 1 คน ส่วนลูกสาวคนที่เป็นโรคชื่อ น.ส.กิจติยา เป็นลูกคนที่ 3 ตอนเกิดมาครั้งแรกก็ปกติไม่มีอะไร เป็นเด็กที่สมบูรณ์ร่าเริง แต่หลังจากอายุได้ประมาณ 3 ขวบเริ่มมีอาการผิดปกติขึ้นที่ศีรษะ เพราะเกิดมีแผลพุพองมีน้ำเหลืองไหลเยิ้ม รักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย กระทั่งอายุ 4-5 ขวบอาการเริ่มเป็นมากขึ้นทั่วตัว จึงได้พาลูกไปพบหมอที่โรงพยาบาล ทางหมอบอกว่าลูกสาวเป็นโรคสะเก็ดเงิน แล้วให้ยากินและยามาทาบรรเทาเท่านั้น โดยตนเองฐานะยากจนไม่มีเงินที่จะพาลูกไปรักษาให้หายขาดได้ เพราะต้องใช้เงินจำนวนมากในการฉายรังสี บางครั้งไม่มีเงินก็ไปซื้อน้ำมันมะกอกขวดละ 5 บาท มาทาให้ลูกสาวเพื่อบรรเทาอาการคันและแผลตึง อยากวอนขอความเมตตาจากผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัว

'พระครูสิทธิธรรมวิภัช' เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ อ.เมืองพิษณุโลก พร้อมคณะกรรม การ ได้นำสิ่งของจำเป็นและอาหารแห้งมามอบให้กับครอบครัวของนางเฉลี้ย พร้อมกับมอบเงินจำนวนหนึ่งให้น.ส.กิจติยาเพื่อเก็บไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน หากผู้ที่มีจิตใจกุศลสามารถช่วยเหลือได้ ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาพรหมพิราม หมายเลขบัญชี 637-0-05848-3 ในนามของนางเฉลี้ย มั่นคงดี เพื่อ ด.ญ.กิจติยา มั่นคงดี หรือสอบถามที่หมายเลข 08-7849-1754 ซึ่งเป็นหมายเลขของลูกสาวอีกคน ชื่อเล่นว่า อึ้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์