ลูกสาวแก๊งยากูซ่าตัวจริง

คนไทยรู้จักแก๊งยากูซ่าในประเทศญี่ปุ่น


ถึงไม่รู้จักแต่คงเคยได้ยินกิตติศัพท์ของแก๊งยากูซ่า เคยได้ยินว่ากฎเหล็กของสมาชิกยากูซ่าคือต้องปฏิบัติตามคำสั่งของหัวหน้า หัวหน้าบอกให้ตัดนิ้วก็ต้องตัดนิ้วทิ้ง
เท่าที่ทราบมาคือยากูซ่ามักประกอบอาชีพผิดกฎหมาย เช่น ค้ายาเสพติด ค้ามนุษย์ ค้าของเถื่อน แต่วันนี้ยากูซ่าเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

คนที่เปิดเผยการเปลี่ยนแปลงของยากูซ่ามิใช่ใครนอกจากทายาทของแก๊งยากูซ่าเอง


โดยเมื่อเร็วๆ นี้ สำนักข่าวรอยเตอร์จากกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นรายงานถึงการเปิดเผยตัวของนางโชโกะ เทนโดะ สาวงามวัย 39 ปี ไว้ผมยาว ใส่กางเกงยีนส์เหมือนผู้หญิงทั่วไป ดูจากภายนอกคงไม่มีใครคิดว่าเธอคือทายาทแก๊งยากูซ่า จนกว่าคุณเทนโดะถอดเสื้อผ้าให้ดู

เห็นรูปร่างที่ปราศจากเสื้อผ้าถึงรู้ว่าเธอคนนี้เป็นทายาทแก๊งยากูซ่าจริง เพราะเรือนร่างอันสวยงามของเธอมีลวดลายของรอยสักเต็มตัว นอกจากนี้ เธอยังได้ปิดตัวหนังสือที่เธอเขียนเอง โดยเนื้อหาได้เปิดเผยถึงชีวิตส่วนตัวในฐานะเป็นลูกสาวของหัวหน้าแก๊งยากูซ่าและการเปลี่ยนแปลงในแก๊งยากูซ่า ซึ่งเป็นแก๊งที่ชาวญี่ปุ่นรู้จักกันดี


เทนโดะเขียนไว้ว่า เธอเติบโตในสังคมยากูซ่าที่ให้การเคารพผู้เป็นหัวหน้า

เธอมักถูกทำร้ายร่างกายและถูกผู้ชายมีรอยสักดุเป็นประจำตั้งแต่เป็นเด็ก เธอถูกรังแกและถูกข่มขู่เพียงเพราะเธอเป็นลูกของแก๊งยากูซ่า เมื่อถูกรังแกจากสังคมมากๆ เธอประชดด้วยการเข้าเป็นสมาชิกแก๊งยากูซ่าเต็มตัว เสพยาเสพติด และมีสัมพันธ์กับผู้ชายหลายคนในแก๊ง


ปัจจุบันเธอเป็นแม่ เป็นนักเขียน และได้ตีตัวห่างออกจากแก๊งยากูซ่าที่เธอรู้สึกว่ากำลังสูญเสียขนบธรรมเนียมที่ปฏิบัติมาแต่อดีต

ทั้งนี้ แก๊งยากูซ่ามีการเปิดเผยตัวมากขึ้น มีการติดป้ายในที่ทำการและระบุรายชื่อของสมาชิก หันมาเล่นหุ้นและหันไปทำอาชีพอื่นจากเดิมประกอบแต่สิ่งที่ผิดกฎหมาย ซึ่งอาจหมายความว่า ยากูซ่าไม่น่ากลัวเหมือนในอดีต...


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์