ลูกวัวประหลาด มี2หัว3หู4ตา


        วันก่อนเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวในหมู่ บ้านบางกุ่ม ต.แสง อรุณ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร้องบอกมาว่า วัวที่เลี้ยงตกลูกออกมา 1 ตัว แต่มี 2 หัว

        เมื่อเดินทางไปดูพบเป็นฟาร์มเลี้ยงวัวขนาดเล็กของ จุฑาฟาร์ม เลขที่ 10 หมู่ที่ 4 ต.แสงอรุณ อ.ทับสะแก มีวัวสายพันธุ์ต่างๆ ที่เลี้ยงอยู่ประมาณ 10 ตัว

        นายจุฑา แต้สุวรรณ อายุ 48 ปี เจ้าของวัวบอกว่า ในอดีตเลี้ยงวัวไว้มาก ส่วนใหญ่เป็นสายพันธุ์บราห์มันกับชาโลเล่ ที่ผสมพันธุ์จากทั้ง 2 สายพันธุ์ เป็นสายพันธุ์บาเล่ คืนก่อนพบว่า วัวตัวที่ตั้งท้องมาประมาณ 9 เดือนแล้วตกลูก แต่จากการสังเกตดูแล้วพบว่า ลูกวัวคลอดไม่ออก จึงช่วยทำคลอดให้ โดยขาลูกวัวได้โผล่ออกมาก่อน

แต่เมื่อลูกวัวออกมาทั้งตัว พบว่าเป็นเพศผู้ มี 2 หัว แต่เป็นที่น่าเสียใจที่ลูกวัวตัวดังกล่าวตายแล้ว จึงนำลูกวัวเข้ามาที่บ้านเพื่อให้ชาวบ้านดูกัน

สำหรับลูกวัวตัวที่ตายนี้มีลักษณะแปลก ที่มี 2 หัว แต่หัวมีลักษณะครบถ้วน ทั้ง ปาก จมูก ตา เพียงแต่ใบหูมีเพียง 3 ใบเท่านั้น

ลักษณะใบหูทั้ง 2 ข้างเป็นปกติ แต่ใบหูที่อยู่ตรงกลางกระหม่อม มีลักษณะคล้ายใบโพธิ์ ส่วนลำตัวและขา เป็นปกติเหมือนวัวทั่วไป

        หลังจากชาวบ้านทราบข่าว ต่างเดินทางไปชมลูกวัว 2 หัวตัวนี้กันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งลูบคลำตามลำตัวขอเลขเด็ด จนทำให้เจ้าของวัวต้องรีบนำไปฝัง เพราะเหนื่อยกับการเล่าเรื่องและอธิบายให้ชาวบ้านฟังทั้งวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์