ลูกนกปากห่างตายแล้ว 1 แม่ไก่ยังดูแลไม่ห่าง

เหตุการณ์แปลกประหลาด ที่ชาวบ้านนำไข่ของนกปากห่างจำนวน 2 ฟอง มาให้แม่ไก่แจ้ฟัก บริเวณใต้เมรุวัดปากคลองชุมแสง หมู่ 2 ต.ชุมแสงสงคราม อ . บางระกำ จ . พิษณุโลก และแม่ไก่แจ้ก็นั่งกกจนสามารถฟักไข่ลูกนกปากห่างออกมา 2 ตัว เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยที่แม่ไก่ก็คิดว่าลูกนกปากห่างเป็นลูกของตัวเอง ขณะที่ลูกนกปากห่างก็คิดว่าแม่ไก่แจ้เป็นแม่ของตัวเอง อ้าปากส่งเสียงร้องขออาหารจากแม่ไก่ ที่ยังคงเฝ้าลูกนกอยู่ไม่ห่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสุดท้ายแล้วก็ฝืนธรรมชาติไม่ได้ เนื่องจากพฤติกรรมการเลี้ยงดู การหาอาหารระหว่างไก่กับนกนั้นต่างกันโดยสิ้นเชิง ลูกนกปากห่างตายไปแล้ว 1 ตัว อีก 1 ตัวอยู่ในสภาพอ่อนแรงอย่างเห็นได้ชัด และคาดว่าคงจะจบชีวิตตามกันไป เนื่องจากขาดอาหาร แม่ไก่ไม่สมารถนำอาหารตามธรรมชาติ อาทิ หอย ปลา ที่ลูกนกปากห่างกินมาป้อนให้ได้ แม้ว่าชาวบ้านจะนำข้าวสุก มาวางไว้ให้แม่ไก่ได้กิน แต่ลูกนกไม่สามารถกินด้วยได้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าลูกนกจะตายไปแล้ว 1 ตัว แต่แม่ไก่ก็ยังไม่ไปไหน ยังคงเฝ้าอยู่ใกล้รังกกไข่บริเวณใต้เมรุวัดปากคลองชุมแสง และแสดงอาการหวงลูกนกอย่างมาก เมื่อใครเข้าไปใกล้ก็จะส่งเสียงร้องดัง พยายามเรียกร้องให้ลูกนกออกจากรังไปหากินตามประสาไก่ คาดว่าหลังจากนี้ไม่นาน แม่ไก่แจ้ตัวนี้คงกลับไปรวมฝูงบริเวณลานวัดอีกครั้งหลังจากลูกนกตายหมด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์