ลือหึ่ง เปรต อาละวาดวัดเขาแก้ว อ่างทอง

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากพระประทุม คุณงักโร พระลูกวัดเขาแก้ว 237 ม.8 ต.องครักษ์ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง
 
ว่ามีแม่ชีพบเปรตภายในวัด จึงรุดไปตรวจสอบ พบที่วัดดังกล่าวกำลังประกอบพิธีพุทธาภิเษกกุมารทอง โดยมีหลวงพ่อชวน กตปุญโญ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้วปลุกเสกเดี่ยว มีลูกศิษย์มาเป็นจำนวนมาก

 แม่ชีพะเยาว์ อันมั่น อายุ 58 ปี กล่าวว่า บวชอยู่ที่วัดเขาแก้วมานานกว่า 10 ปีแล้ว
 
อาศัยนอนพักที่หอสวดมนต์เนื่องจากที่วัดไม่มีกุฏิให้ ที่ผ่านมาไม่เคยพบเห็นสิ่งผิดปกติ แต่เมื่อประมาณกลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมา ขณะปฏิบัติธรรมที่หอสวดมนต์รู้สึกว่ามีอะไรมาอยู่ข้างกาย เมื่อหันไปดูพบตัวประหลาดยืนอยู่ มีรูปร่างสูงมาก และลักษณะคล้ายไม่มีกระดูก เข้าใจว่าเป็นเปรตจึงรีบสวดมนต์แผ่เมตตาให้ แต่เปรตดังกล่าวไม่ยอมหนีไปไหน จึงตัดสินใจสวดบทชุมนุมเทวดา จากนั้นเปรตดังกล่าวก็ไหลลงรูข้างกำแพงไป เมื่อเดินตามไปดูเห็นว่าเปรตดังกล่าวกลายร่างเป็นนกบินหนีไป

 แม่ชีพะเยาว์กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นไม่กี่วันเจอเปรตที่ต้นหว้าที่มีอายุ 100 ปี เก่าแก่คู่วัดมา ยืนสูงเท่าต้นหว้า จึงรีบนั่งสมาธิแล้วก็สวดชุมนุมเทวดา แล้วเปรตก็หายไปอีก

หลังจากทราบเรื่องเจ้าอาวาสให้ย้ายไปนอนที่อื่นเพราะบริเวณหอสวดมนต์เป็นที่แรง หลังจากย้ายที่นอนแล้วไม่พบเห็นสิ่งผิดปกติอีกเลย กระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาพบเห็นเปรตอีกครั้งบริเวณต้นตะเคียน 3 พี่น้องที่อยู่หน้ากุฏิหลังเก่า แต่หลังจากสวดชุมนุมเทวดาเปรตดังกล่าวก็หายไปเช่นกัน จึงคิดว่าเปรตทั้งหมดมาขอส่วนบุญอย่างแน่นอน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านข้างเคียงพบว่ามีผู้พบเห็นเปรตภายในบริเวณและนอกวัดเขาแก้วมาตลอด แม้กระทั่งตำรวจที่ออกตรวจรักษาความปลอดภัย เมื่อถึงภายในวัดเขาแก้วยังพบเห็นจนต้องหนีกระเจิงมาแล้วหลายนาย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์