ลือสนั่นโลกเก้าอี้ศักดิ์สิทธิ์ ช่วยคนมีลูกได้

ลือสะพัดเก้าอี้นักบุญหญิงในอิตาลีสุดศักดิ์สิทธิ์ บันดาลคนไม่มีลูกให้มีทายาทได้ ขณะที่ผู้คนทั่วโลกห่างแห่เดินทางเพื่อขอพร หวังได้มีทายาทสมใจ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ว่า เว็บบล๊อกชื่อดังหลายแห่งได้เผยแพร่ว่า เกิดปรากฎการณ์ฮือฮาผู้คนร่ำลือว่าเก้าอี้เก่าแก่ในเมืองเนเปิล ซี่งเป็นเก้าอี้ของนักบุญแมรี่ ฟรานเซส แห่งห้าบาดแผลของพระเยซู มีความศักดิ์สิทธิ์สามารถบันดาลให้คนมีลูกได้ และกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักด้านศาสนาในเมืองเนเปิลไปโดยปริยาย โดยผู้คนทั่วโลกที่ต้องการมีลูกต่างแห่แหนเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ เพื่อขอพรจากเก้าอี้ศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวเพื่อขอให้ตัวเองมีลูก
 

รายงานกล่าวว่า เก้าอี้ดังกล่าวมีอายุราว 200 ปี ลักษณะเป็นเก้าอี้นั่งกางแขน ตั้งอยู่ในแฟลตเล็ก ๆ ในเมืองเนเปิล

เป็นที่อาศัยของนักบุญแมรี่ ฟรานเซล แห่งห้าบาดแผลของพระเยซู ตามประวัติเล่าว่า เธอใช้เวลาครึ่งชีวิตในแฟลตดังกล่าว ก่อนจะป่วยตายอย่างเป็นปริศนา ในปี 1791 มีอายุได้ 76 ปี และสาเหตุที่เธอได้ชื่อว่านักบุญแห่งห้าบาดแผลของพระเยซู เพราะเชื่อกันว่าเธอมีรอยบาดแผลทั้งห้าเหมือนพระเยซู ขณะที่ในการประกอบพิธีมีทายาท ผู้ขอพรจะต้องเลือกพูดตามข้อความบนกำแพงแฟลตที่เขียนว่า 'พูดสีชมพูได้ลูกผู้หญิง สีน้ำเงินได้ลูกชาย'

ทางด้านผู้หญิงบางคนยังได้โชว์ภาพลูกที่เกิดจากการขอพรจากเก้าอี้ศักดิ์สิทธิ์ของนักบุญแมรี่ ขณะที่แม่ชีประจำกรุงเนเปิลยังเปิดเผยด้วยว่า จะมีคนจำนวนที่ไม่สามารถเดินทางมายังเมืองเนเปิล ส่งข้อความทางไปรษณีย์หรือโทรศัพท์เพื่อสวดมนต์ขอพรให้ตัวเองได้มีลูกสมใจ นอกจากนี้ บางรายยังส่งเสื้อผ้าให้วางบนเก้าอี้ดังกล่าวเพื่อใช้เป็นการขอพรแทนด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์