รุมสวดพระขุนแผน ปางโคโยตี้

รุมจวกยับพระขุนแผน ปางโคโยตี้ ชาวเว็บฟอร์ เวิร์ดเมล์กันกระหึ่มพระเครื่องฉาวโฉ่ เป็นพระผง ขุนแผน แต่ด้านข้างและ ล่างกลับพิมพ์รูปหญิงสาวเปลือยกาย ส่วนด้านหลังเป็นรูปสาวสวมบิกินีโอบกอดปลัดขิก "พระอาจารย์อึ่ง"เกจิวัดเซิงหวายออกมายอมรับว่าเป็นคนปลุกเสกจริง มีลูกศิษย์ชาวมาเลย์มาขอให้ปลุกเสก ตอนแรกไม่ได้เปิดกล่องดู พอปลุกเสกเสร็จถึงรู้ว่าเป็นปางพิสดาร เลยแจกลูกศิษย์ลูกหาจนเกลี้ยง กระทั่งมีคนมาหาเช่าเลยทำรุ่น 2 ออกจำหน่ายหาเงินสร้างหลังคาศาลาสวดศพ ยอมรับโดนวิจารณ์หนักว่าไม่เหมาะสมจึงตัดสินใจไม่ปลุกเสกอีกแล้ว

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
มีฟอร์เวิร์ดเมล์แพร่หลายไปทั่วถึงความไม่เหมาะสมของพระเครื่องขุนแผนปางโคโยตี้ โดยเป็นพระผง ด้านหน้าตรงกลางเป็นรูปขุนแผนสะพายดาบ ในมือถือกุมารทอง ด้านข้างซ้าย ขวา เป็นรูปหญิงสาวเปลือยโชว์หน้าอก และด้านล่างเป็นหญิงสาวสวมชุดบิกินีนั่งอยู่ ส่วนด้านหลังเป็นรูปหญิงสาวเปลือยโอบกอดปลัดขิก ซึ่งพระเครื่องปางดังกล่าวเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม โดยพบว่าพระขุนแผนปางโคโยตี้มีพระอาจารย์สุเทพ สุทธสีโล หรือพระอาจารย์อึ่ง วัดเซิงหวาย หรือเชิงหวาย ย่านบางซื่อ กทม. เป็นผู้ปลุกเสก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบพระอาจารย์สุเทพ หรือพระอาจารย์อึ่ง ที่วัดเซิงหวาย เพื่อสอบถามถึงพระขุนแผนปางโคโยตี้ โดยพระอาจารย์อึ่งกล่าวว่า
 
เหรียญรุ่นนี้ไม่ใช่พระ เป็นเหรียญที่ลูกศิษย์ชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน ที่เปิดศูนย์พระอยู่ที่ห้างสรรพสินค้าดิ โอลด์สยาม นำมาให้ตนปลุกเสก ในช่วงกลางเข้าพรรษาปี"52 ซึ่งได้เหรียญที่บรรจุอยู่ในกล่องจำนวน 4 กล่อง ปิดผนึกมาอย่างมิดชิด กล่องละ 500 ชิ้น รวม 2,000 ชิ้น และได้เขียนบนฝากล่องว่าขุนแผนโคโยตี้

"อาตมาก็ไม่ได้เอะใจเปิดดู จึงปลุกเสกให้กับลูกศิษย์อยู่ประมาณเดือนเศษ จากนั้นลูกศิษย์ก็มานำกลับไป และมอบเหรียญให้ทางอาตมาไว้ 1,000 ชิ้น เมื่อเปิดออกดูก็ตกใจว่าทำไมถึงทำเหรียญมาแบบนี้ ซึ่งช่วงนั้นออกพรรษาพอดี มีลูกศิษย์ลูกหา พ่อค้าแม่ค้า รถสามล้อรับจ้าง วินรถจักรยานยนต์รับจ้างก็มาขอวัตถุมงคล อาตมาจึงได้นำเหรียญขุนแผนออกมาแจกจนหมดภายใน 15 วัน เพราะไม่ต้องการเก็บไว้" พระอาจารย์อึ่งกล่าว

พระอาจารย์สุเทพกล่าวต่อว่า
 
พอแจกหมดไปได้สักระยะก็มีเสียงตอบกลับมาอย่างรุนแรงถึงความไม่เหมาะสม แต่ตนชี้แจงไปว่าไม่ใช่เป็นคนสร้าง เป็นลูกศิษย์สร้าง และตนก็ไม่รู้จริงๆ เพราะในช่วงปลุกเสกก็ไม่ได้เปิดดูเลย มาทราบตอนที่เขาถวายให้ พอลูกศิษย์ลูกหารู้ข่าวบางคนนำพกติดกระเป๋าติดร้านค้าเพื่อค้าขาย ก็ประสบผลสำเร็จ ต่างก็เข้ามาเพื่อจะขอเหรียญดังกล่าวอีก แต่ตนก็แจกจ่ายให้ไปหมดแล้วไม่มีเก็บไว้เลย

"ตอนหลังเห็นความนิยมของทางลูกศิษย์ลูกหา จึงได้จัดสร้างขุนแผนโคโยตี้รุ่น 2 ขึ้น โดยได้ตัดด้านหลังที่เป็นรูปปลัดขิกกับรูปหญิงสาวออก เพราะดูแล้วไม่เหมาะสม จัดทำขึ้นเพียง 200 ชิ้น เพื่อนำรายได้จัดสร้างหลังคาศาลาสวดศพ ก็มีพ่อค้าแม่ค้ามาบูชากันจนหมด แต่กระแสสังคมกลับมาในทางไม่ดี อาตมาก็จะไม่ทำ เพราะอาจเป็นการเสื่อมเสียชื่อเสียงของทางวัดได้" พระอาจารย์อึ่งกล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าหากรู้ว่าเหรียญดังกล่าวเป็นขุนแผนและมีปลัดขิกและรูปผู้หญิงจะปลุกเสกหรือไม่ พระอาจารย์อึ่งกล่าวว่า
 
ถ้ารู้ตั้งแต่ทีแรกก็จะไม่ให้นำเข้ามาในกุฏิเลย เพราะว่าตนไม่รู้และมีลูกศิษย์ลูกหาที่นำวัตถุมงคลมาให้ปลุกเสกจำนวนมาก แต่เมื่อตนไม่รู้แล้วพอรู้ก็ไม่เก็บไว้เลยแจกให้ไปหมดเพราะไม่ต้องการเก็บไว้ ซึ่งต่อไปนี้ตนก็ต้องมีความรอบคอบมากขึ้นตรวจดูวัตถุมงคลที่นำมาให้ปลุกเสกอย่างละเอียดมากขึ้น

ขอขอบคุณภาพจากเครดิตตามภาพ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์