รับเปิดเทอมวันแรก นร.ชายยิงกลางงานแต่ง แขกเจ็บอื้อ

หลังนร.ชายอยุธยามอบตัวเปิดเทอมวันแรก รับจ๊อบเป็นช่างไฟงานแต่ง ควักไทยประดิษฐ์ยิงกราดกลางงาน แขกหนีตายอลหม่าน บางคนถูกหลงกลางหลัง 10 นัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. วันที่ 3 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งวัยรุ่นยิงปืนลูกซองไทยประดิษฐ์เข้ากลางฝูงคนที่เข้ามาร่วมงานแต่งงานที่บ้านนายวิเชียร คงเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.หนองไม้ซุง อ.อุทัย ซึ่งจัดแต่งงานให้กับลูกสาว โดยมีผู้บาดเจ็บหลายคนและถูกนำส่งโรงพยาบาลประจำอำเภอภาชี ทราบชื่อต่อมา คือ นางประไพ เฉลยผล อายุ 63 ปี ถูกยิงเข้าที่หน้าอก, นายสมนึก อ้อยขวา ถูกยิงเข้ากลางหลังเป็นแผล 10 รู และนายวุฒิ คงประโยชน์ อายุ 22 ปี ถูกยิงเข้าที่บริเวณท้องน้อยและข้อมือซ้าย ทั้งหมดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

อย่างไรก็ตาม สามารถจับกุมคนที่ก่อเหตุยิงได้ 2 ราย คือ นายคำ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี

สวมเสื้อผ้าชุดนักเรียน ชั้น ม.4 และนายคุ้ม (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งทั้งคู่เป็นลูกจ้างคณะเครื่องขยายเสียงหรือ เล็กเครื่องไฟ บ้านหนองแค พร้อมของกลางปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 20 ชนิด ลูกร้อยเม็ด อีก 1 ปลอก

นายคำ รับสารภาพว่า  เมื่อเช้าเดินทางไปมอบตัวที่โรงเรียนและมีการปฐมนิเทศนักเรียน พอสายก็เลิกและมีการปล่อยนักเรียนกลับบ้าน

จากนั้นได้ไปเป็นลูกจ้างเครื่องไฟออกหาเงินช่วยพ่อแม่และเรียน ก็รีบเดินทางมายังบ้านงานแต่ง เพื่อมาช่วยคณะเครื่องไฟ พองานแต่งเลี้ยงข้าวเสร็จและกำลังจะเลิก ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นในงานจำนวนมากเข้ามาหาเรื่องและรุมทำร้ายนายคุ้ม จึงร้องห้ามและชักปืนลูกซองที่พกติดตัวประจำมานานกว่า 6 เดือนแล้ว ออกมายิงใส่กลุ่มวัยรุ่นเจ้าถิ่น แต่พอสิ้นเสียงปืนก็ได้ยิงเสียงปืนดังขึ้นอีก 2-3 นัด แต่ไม่ทราบเป็นปืนของใคร เพราะปืนของตนเป็นปืนที่ทำมาสำหรับยิงได้เพียงนัดเดียวเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อหาพยายามฆ่าแก่นายคำ และจะสอบสวนขยายผลกลุ่มวัยรุ่นในงานมาดำเนินคดีในข้อหาก่อเหตุทะเลาะวิวาทต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์