รวบหนุ่มมาเลย์ขนยาคาสนามบิน


ปส.จมูกไวได้กลิ่นพ่อค้าชาวมาเลเซียจะขนยาไอซ์ออกนอกประเทศ ส่งกำลังรวบได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ ขณะกำลังขึ้นเครื่อง


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด  พล.ต.ท.อติเทพ  ปัญจมานนท์  ผบช.ปส. พล.ต.ต.หาญพล นิตย์วิบูลย์ รองผบช.ปส. ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายจอห์น ลิม คอค เลียง อายุ 33 ปี สัญชาติมาเลเซีย พร้อมด้วยยาไอซ์ จำนวน 4 กิโลกรัม กระเป๋าสะพาย 1 ใบ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และตั๋วเครื่องบินสายการบิน อินโดนีเซีย แอร์ เอเซีย เที่ยวบินที่ QZ 7717  เส้นทางสุวรรณภูมิ-จาร์กาต้า ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 1 ใบ โดยจับกุมตัวได้ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พล.ต.ต.อติเทพ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดชาวมาเลเซียลักลอบลำเลียงยาเสพติดออกนอกประเทศ ด้วยสายการบิน อินโดนีเซีย แอร์ เอเซีย เที่ยวบินที่ QZ 7717 มีปลายทางอยู่ที่กรุงจาร์กาต้า ประเทศอินโดนีเซีย จึงนำกำลังไปเฝ้าสังเกตการณ์ เมื่อพบผู้ต้องหาเดินทางมาและกำลังจะไปขึ้นเครื่องด้วยท่าทางมีพิรุธ จึงได้ทำการขอตรวจค้นกระเป๋าสะพาย ซึ่งจากการตรวจสอบพบยาไอซ์ซุกซ่อนอยู่ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนและยึดของกลางไว้ตรวจสอบ พร้อมทั้งแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท(1) ยาไอซ์ไว้ในความครอบครองโดยเพื่อจำหน่าย และส่งออกนอกราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

อีกรายพล.ต.ต.หาญพล แถลงข่าวผลการจับกุมตัวท้าว คำตัน เทพวงศา อายุ 32 ปี สัญชาติลาว และนางบัวผัน เทพสุรวง อายุ 28 ปี สัญชาติลาว

พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด และโทรศัพท์มือถืออีก 2 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่ลานจอดรถยนต์หน้าห้างสรรพสินค้าคาร์ฟู รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.หาญพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าผู้ต้องหากับพวก มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงได้วางแผนเพื่อจับกุมโดยการล่อซื้อ ระหว่างที่ผู้ต้องหากับพวกนำยาบ้ามาส่งให้ตามที่นัดหมาย ชุดจับกุมได้แสดงตัวเข้ตรวจค้นและจับกุมตัวทั้ง 2 คนเอาไว้ได้ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ(ประเภท1) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์