มาอีกตัว!! พลายขวัญสุรินทร์ จับแตงโมเสี่ยงทาย เลือกทีมไหนเป็นแชมป์บอลยูโรมาดู!!

มาอีกตัว!! พลายขวัญสุรินทร์ จับแตงโมเสี่ยงทาย เลือกทีมไหนเป็นแชมป์บอลยูโรมาดู!!

วันที่ 10 กรกฎาคม 2559 ที่โครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้จัดกิจกรรม"ช้างเสี่ยงทายผลการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปหรือยูโร 2016" เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้เข้ากับบรรยากาศของการแข่งขันฟุตบอลยูโรในช่วงโค้งสัดท้ายของปีนี้
โดยเฉพาะในคืนนี้ เวลา 02.00 น. จะมีการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติโปตุเกสกับทีมชาติฝรั่งเศส ที่เป็นเจ้าภาพ โดยกิจกรรมสร้างสีสันดังกล่าวทางโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ได้นำผลไม้มาวางจัดวางเรียงบนโต๊ะอาหารช้างอย่างสวยงาม ที่บริเวณหน้าป้ายทางเข้าโครงการฯที่เป็นตัวหนังสือลอยตัวขนาดใหญ่ใจความว่า"ดินแดนคชสาร ตำนานคนกับช้าง" โดยมีการนำยอดและใบของต้นอ้อยมาวางปูรองพื้นบนโต๊ะก่อนจะจัดวางเรียงด้วยต้นอ้อยที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ รวมทั้งแตงโมผ่าซีกวางเรียงรายรอบผลแตงโม 2 ลูกที่ยังไม่ได้ผ่า และอยู่ห่างกันประมาณ 1 เมตร ซึ่งเปลือกแตงโมยังถูกสลักชื่อเป็นคำว่า "ฝรั่งเศส" และ"โปรตุเกส" อีกด้วย เพื่อให้ช้างได้เลือกกิน หากช้างเลือกกินแตงโมที่สลักชื่อทีมไหนก่อน ก็แสดงว่าทีมนั้นๆจะเป็นทีมที่จะชนะเลิศในคืนนี้

จากนั้นนายสุทัศน์ เทาขุนทด ช่วยราชการ ฝ่ายการศึกษา โครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์ ได้นำเจ้าหน้าที่โครงการฯมายืนกล่าวถึงจุดประสงค์ของการจัดกิจกรรมดังกล่าวที่หน้าโต๊ะอาหารเสี่ยงทายที่จัดขึ้น เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้เข้ากับบรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจัดขึ้นเพื่อชี้นำไปในเรื่องการพนันฟุตบอลแต่อย่างใด ก่อนที่จะถอยออกไป เพื่อให้ช้าง ชื่อ พลายขวัญสุรินทร์ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นช้างที่เคยร่วมแสดงละครและหนังมาแล้วอีกด้วย อาทิ เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 1 ,2 และภาค 3 ซึ่งแสดงในบทช้างทรงของสมเด็จพระนเรศวรฯ รวมทั้งละครเรื่อง แม่ศรีไพร เป็นต้น ซึ่งช้างยืนอยู่ด้านหลังได้เดินเข้ามาเลือกกินอาหาร ซึ่งปรากฏว่าช้างเลือกกินแตงโมของทีมโปรตุเกตุ ด้วยการใช้งวงหยิบจับแตงโมเข้าปากอย่างเอร็ดอร่อยอีกด้วย

นายสุทัศน์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อสร้างสีสันในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยุโร ไม่ได้มีเจตนาชี้นำไปในเรื่องการพนันแต่อย่างใด เราก็อยากที่จะมีส่วนร่วมสนับสนุนเรื่องกีฬา ไม่ว่าจะกีฬาในประเทศและต่างประเทศ ก็ฝากให้ดูกันในแบบกีฬา อย่าเอาไปในแบบพนันขันต่อ และขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนให้เข้ามาเที่ยวชมโครงการคชอาณาจักร จ.สุรินทร์กันให้มากๆด้วย โครงการคชอาณาจักร ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาช้างเร่ร่อน

ด้านนายสิทธิพงษ์ ศรีมารักษ์ ควาญช้าง อายุ 47 ปี กล่าวว่า ช้างพลายขวัญสุรินทร์ เคยแสดงหนังเรื่องสมเด็จพระนเรศวร และละครเรื่องแม่ศรีไพร โดยวันนี้นำช้างมาร่วมเสี่ยงทายผลฟุตบอลยูโรเพื่อสร้างสีสัน ซึ่งปรากฏว่าช้างเลือกกินแตงโมของทีมโปรตุเกสก่อน ส่วนในใจตนเองกลับเชียร์ทีมฝรั่งเศสคนละทีมกับที่ช้างเลือก

สำหรับโครงการคชอาณาจักร จังหวัดสุรินทร์ เป็นหน่วยงานในสังกัดองค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ดำเนินงานโครงการนำช้างคืนถิ่นตามพระราชเสาวนีย์ ของสมเด็จพระนางเจ้าสริริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือช้างเร่ร่อน ที่เป็นปัญหาในเมืองใหญ่ ในปัจจุบัน โดยใช้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติดงภูดิน ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ มีพื้นที่ประมาณ 3,000 ไร่ เป็นที่ดำเนินการ


ขอขอบคุณ มติชน ออนไลน์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์