มหัศจรรย์ทารกจิ๋วสุดในโลกมีชีวิตรอดปาฏิหาริย์

มหัศจรรย์ทารกจิ๋วสุดในโลกมีชีวิตรอดปาฏิหาริย์


"หนูน้อยรอดชีวิตมหัศจรรย์"


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานแพทย์โรงพยาบาลเด็กบัปติสต์ในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เตรียมอนุญาตให้อมิลเลีย ซอนยา เทย์เลอร์ ทารกมหัศจรรย์เดินทางกลับบ้านแล้วหลังรักษาตัวในตู้อบนาน 4 เดือน รายงานระบุหนูน้อยคนดังกล่าวคลอดเมื่อ 24 ต.ค.ปีที่แล้ว

โดยขณะนั้นนางซอนยา เทย์เลอร์ มารดา มีอายุครรภ์เพียง 21 สัปดาห์ หรือ 5 เดือน 1 สัปดาห์ นับเป็นการคลอดก่อนกำหนดที่มากที่สุด ขณะที่เด็กหญิงมีน้ำหนักแรกคลอดเพียง 280 กรัม และความยาวแค่ 24 ซม. มหาวิทยาลัยไอโอวาซึ่งบันทึกสถิติเด็กแรกเกิดที่ตัวเล็กที่สุดในโลกระบุยังไม่เคยเจอทารกแรกคลอดที่ตัวเล็กเช่นนี้มาก่อน

ภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้นภาพประกอบข่าวจากอินเตอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าวใด ๆ ทั้งสิ้น


"เข้าตู้อบนาน 4 เดือน"


แพทย์ต้องนำหนูน้อยเข้าตู้อบเนื่องจากร่างกายไม่แข็งแรง เธอมีปัญหาหลายอย่างทั้งระบบทางเดินหายใจ ระบบการย่อยอาหาร และภาวะเลือดซึมในสมอง อย่างไรก็ตาม หลังได้รับการดูแลจากแพทย์และพยาบาลอย่างใกล้ชิด เด็กหญิงอมิลเลียก็พ้นขีดอันตรายและมีแนวโน้มจะได้ย้ายออกจากตู้อบไปอยู่ในสภาพแวดล้อมธรรมดา ขณะนี้ทารกมีน้ำหนัก 1.8 กก. และตัวยาวเพิ่มขึ้นเป็น 26 ซม. อมิลเลียเป็นลูกคนแรกของนายเอ็ดดี้และนางซอนยา เทย์เลอร์ ที่เข้ารับการทำเด็กหลอดแก้ว และคลอดโดยการผ่าตัดหน้าท้อง

นายแพทย์วิลเลียม สมอลลิง ผู้เชี่ยวชาญด้านทารกแรกเกิดวิทยา กล่าวว่า สมาคมกุมารเวชอเมริกันระบุเด็กทารกที่คลอดในขณะที่ครรภ์อายุไม่ถึง 23 สัปดาห์ หรือมีน้ำหนักไม่ถึง 400 กรัม มักไม่เจริญเติบโตพอจะมีชีวิตนอกมดลูกได้ แต่ในรายของหนูน้อยอมิลเลียอาจทำให้แพทย์ต้องตั้งมาตรฐานใหม่ เพราะเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นในปัจจุบันสามารถช่วยชีวิตทารกคลอดก่อนกำหนดเหล่านี้ได้มากเมื่อเทียบกับ 10 ปีก่อน.

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐขอขอบคุณเนื้อหาข่าวสารที่มีคุณภาพ จากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์