มนุษย์หูดเปิดใจกับรอยเตอร์

เมื่อ 22 พ.ย. นายเดเด ชาวอินโดนีเซียผู้ป่วยเป็นโรคหูดเต็มตัว

โดยเฉพาะที่แขนและขาจนมีฉายาว่า มนุษย์ต้นไม้ เปิดใจให้สัมภาษณ์อีกครั้งกับโทรทัศน์รอยเตอร์ว่า อยากให้หมออเมริกันรักษาตนให้หายเพื่อจะได้มีชีวิตใหม่ สถานีโทรทัศน์รอยเตอร์ส่งนักข่าวไปสัมภาษณ์เจาะชีวิตนายเดเดอีกครั้ง หลังจากมีเรื่องราวออกฉายทางช่องสารคดีดิสคอฟเวอรี่ จนฮือฮาไปทั่วโลก นายเดเดอาศัยอยู่กับลูกสาววัยรุ่น 2 คนที่หมู่บ้านเล็กๆ ในเมืองตันจุงจายา ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปทางใต้ 150 กิโลเมตร หลังจากภรรยาทิ้งไป ส่วนชาวบ้านในหมู่บ้านต่างรังเกียจ



 


มนุษย์ต้นไม้เล่าว่า สังเกตหูดที่ตัวครั้งแรก ในช่วงวัยรุ่น หลังจากเป็นแผลที่เข่า ตอนแรกๆ รู้สึกคันที่เท้าเห็นว่าเป็นหูด

“ผมไม่ได้สนใจมัน และจากนั้นมันก็ลามเร็วมากไปทั่วร่างกาย ผมไปไหนไม่ได้เลย ต้องอยู่แต่ที่นี่”
เดเด กล่าว และว่า บางครั้งตนร่วมเดินทางกับคณะแสดงไปโชว์ตัวที่เมืองบันดุง เพื่อหาเงินเล็กๆ น้อยๆ ในปี 2536 นายเดเดเคยไปโรงพยาบาลในท้องถิ่น แต่หมอไม่รู้ว่าจะรักษาอาการนี้ได้อย่างไรด้านแอนโธนี่ แกสปารี ผู้เชี่ยวชาญโรคผิวหนังจากมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งเข้าไปตรวจอาการนายเดเด
วินิจฉัยเบื้องต้นว่า การเติบโตของหูดในลักษณะนี้ มาจากการผสมผสานระหว่าง ‘ไวรัสพาพิลโลมา’ ที่ทำให้เกิดหูด บวกกับความผิดปกติของยีน ทำให้ภูมิคุ้มกันของคนไข้อ่อนแอเกินไปที่จะต่อสู้ได้

หมอแกสปารีต้องการนำตัวนายเดเดไปรักษาที่อเมริกา

แต่ทางการอินโดนีเซียไม่อนุญาต โดยเฉพาะการให้ตัวอย่างเลือดกับชาวต่างชาติไปตรวจสอบ หมอแกสปารี กล่าวว่า ผิดหวังกับการตัดสินใจของทางการอินโดนีเซีย แต่ตนจะไม่ล้มเลิกความตั้งใจที่จะรักษานายเดเด โดยจะส่งยาไปให้แพทย์อินโดนีเซียในพื้นที่รักษาให้ โดยตอนนี้กำลังเจรจาเรื่องขอสนับสนุนยาจากบริษัทยาในอเมริกา ส่วนยาที่ว่า คือ วิตามิน เอ ซึ่งจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันโรคให้และยับยั้งการเจริญของหูด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์