มนุษย์รูกลัวฟ้าร้องวิ่งลงรูนอนคุดคู้ซุกหลุมใต้ดินนานกว่า 30 ปี

พบ"มนุษย์รู"อาศัยอยู่มานานกว่า 30 ปี ลูกหลานนำข้าวปลาอาหารมาส่งให้ เจ้าตัวหาเวลาที่คนไม่อยู่ ขึ้นมาอาบน้ำ-อุจจาระ-ปัสสาวะ

เมื่อเวลา  09.00  น.วันที่  1  ก.ย. 52  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่นายสวน  หรือนายแงน  ใจแจ้ง  อายุ  74  ปี  ชาวบ้านวารีรัตน์ 

ต.ตองปิด  อ.น้ำเกลี้ยง  จ.ศรีสะเกษ  ลงไปนอนอยู่ในรูภายในกระท่อมเลี้ยงไก่  ซึ่งขุดลงไปเป็นรูขนาดใหญ่  ขนาดกว้างประมาณ  1.5  เมตร  ยาวประมาณ  2  เมตร  อยู่ลึกลงไปจากผิวดิน  ประมาณ  2  เมตร  โดยได้อาศัยอยู่ในรูมานานประมาณ  30  กว่าปีแล้ว  ซึ่งขณะนี้  นายสวนยังคงอาศัยอยู่ในรูเช่นเดิม  โดยนายสวนมีร่างกายซูบผอม  ไม่สวมเสื้อ  จะนอนอยู่ภายในรู  โดยลูกหลานจะนำข้าวปลาอาหารมาส่งให้นายสวนกินอยู่ภายในรู  นายสวนจะอาศัยช่วงที่ไม่มีคนอยู่ขึ้นมาอาบน้ำ  อุจจาระ  ปัสสาวะ  จากนั้นก็จะกลับลงไปอยู่ในรูเหมือนเดิม  และในช่วงที่มีการทำไร่  ทำนา  นายสวนก็จะขึ้นมาช่วยญาติพี่น้องคือ  นายผาย  ใจแจ้ง  อายุ  88  ปี  พี่ชายคนโต  และนายไข  ใจแจ้ง  อายุ  75  ปี  พี่ชายคนที่  2  ทำไร่  ทำนา  จำนวน  20  ไร่  ที่พ่อแม่ทิ้งไว้เป็นมรดกให้  นอกจากนี้แล้วยังช่วยหาปลา  โดยการทำไซลงไปดักปลามาทำเป็นอาหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะนี้มีฝนตกอย่างหนักและต่อเนื่องในเขตพื้นที่  อ.น้ำเกลี้ยง  จ.ศรีสะเกษ  ปรากฏว่าหลุมซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของนายสวนมีน้ำไหลซึมท่วมที่นอน 

นายสวนหนีน้ำท่วมโดยการนำเอาไม้มายกพื้นสูงขึ้นเหนือจากน้ำ  ประมาณ  1  คืบ  เพื่อให้สามารถนอนได้  ภายในรูมีเพียงหม้อข้าวและตะเกียง  1  อัน  อยู่ภายในรูเท่านั้น นายสวน  ใจแจ้ง  กล่าวว่า  ในสมัยหนุ่มตนได้ไปรับจ้างถางป่าและเลื่อยไม้ที่ภาคใต้  และได้ดื่มเหล้าอย่างหนัก  และโดนยุงกัด  ทำให้เป็นไข้มาลาเรียขึ้นสมอง  และมีอาการขวัญอ่อนหวาดผวาง่าย  ซึ่งทุกครั้งที่ได้ยินเสียงฟ้าร้อง  ตนจะมีความกลัวมาก  เพราะหากว่าตนโดนฟ้าผ่าตาย  ใครจะมารับผิดชอบ  จะไปเอาผิดกับใครก็ไม่ได้  ดังนั้นจึงต้องลงไปขุดรูอยู่  เพื่อหลบซ่อนตัวจากการถูกฟ้าผ่า  ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน  ม.ค.2551  เป็นต้นมา  แต่เมื่อเวลาไม่มีฝนตกฟ้าร้องก็จะขึ้นมาช่วยญาติพี่น้องทำไร่ทำนาตามปกติ  แต่เมื่อเกิดฟ้าร้อง  ตนก็จะรีบลงไปอยู่ในรูทันที  ส่วนเวลานอนตนก็จะนอนในรูเป็นประจำทุกวันมานานประมาณ  30  ปีแล้ว  ซึ่งญาติพี่น้องทุกคนก็ไม่ได้ว่าอะไร  เนื่องจากว่าตนไม่ได้มีอะไรผิดปกตินั่นเอง


ทางด้าน  นายไข  ใจแจ้ง  อายุ  75  ปี  อยู่บ้านเลขที่  42  หมู่  2  บ้านวารีรัตน์  ต.ตองปิด  อ.น้ำเกลี้ยง  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นพี่ชายคนที่  2  กล่าวว่า  นายสวนเคยเป็นโรคไข้มาลาเรียขึ้นสมอง 

จึงทำให้มีอาการของโรคประสาท  เมื่อได้ยินเสียงฟ้าร้องก็จะต้องรีบวิ่งเข้าไปอยู่ในรู   แต่เป็นเรื่องปกติ เพราะว่านายสวนเป็นแบบนี้มานานหลาย  10  ปีแล้ว เวลาเจ็บไข้ได้ป่วยก็พากันนำไปหาหมอ  เนื่องจากว่าพวกตน  3  พี่น้อง  คือ  นายผาย  ใจแจ้ง  พี่ชายคนโต  และตนเป็นพี่คนที่  2  โดยมี  นายสวน  ใจแจ้ง  เป็นน้องชายคนสุดท้อง  ทุกคนยังเป็นโสด  ไม่มีภรรยาแต่อย่างใดนั่นเอง


ทางด้าน  นายประยูร  ปัสราษฎร์  อายุ  44  ปี  เป็นหลานเขยของนายสวน  มนุษย์รู  กล่าวว่า  ในช่วงเวลาปกตินายสวนจะเป็นคนชอบหาปลามาก  และหาอาหารต่าง  ๆ  ที่อยู่ในนาเก่งมาก 

โดยหอยเชอรี่ที่อยู่ในถังทั้งหมด  นายสวนจะไปหาเก็บมาเพื่อมาทำเป็นอาหาร  ซึ่งนายไข  พี่ชายคนที่  2 จะเป็นคนทำอาหาร  ส่วนการจับปลานั้น นายสวนจะนำเอาตาข่ายไปดักจับปลาในนาและลำห้วยได้คราวละมาก  ๆ  แต่ที่ทุกคนเห็นเป็นเรื่องปกติประจำก็คือ  แม้ว่าจะมีการนั่งกินข้าวกันอยู่  แต่เมื่อเกิดฝนตกลงมาและมีฟ้าร้อง  นายสวนจะรีบวิ่งไปลงรูทันที  โดยไม่สนใจสิ่งใดทั้งสิ้น  เนื่องจากนายสวนเกรงว่าจะโดนฟ้าผ่าตายนั่นเอง  แต่อย่างไรก็ตาม  นายสวนก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ  และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนแต่อย่างใด  จะมีปัญหาอยู่ในขณะนี้ก็เพียงแค่น้ำที่ซึมเข้ามาท่วมรูที่นายสวนอาศัยเป็นที่หลับนอนเท่านั้นเอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์