พ่อแม่ตะลึงศพลูกน้อยไม่เน่า-ตายกว่า2ปี

ฮือฮาศพทารกไม่เน่า ทั้งที่เสียชีวิตมาแล้วกว่า 2 ปี พ่อแม่รู้ข่าว รีบรุดพบเจ้าอาวาส ปรึกษากันจะนำใส่โลงแก้ว

ขณะที่ชาวบ้านร้านถิ่นแห่มาขอโชคลาภตามสูตร พ่อเผยยังเก็บศพไว้ที่วัดไม่เผา เนื่องจากมีคดีความเกี่ยวกับร.พ. เรื่องรักษาลูกน้อย "น้องเซเว่น" แล้วเกิดเสียชีวิตกะทันหัน เรื่องแดงเพราะมีแม่ค้าขายน้ำหน้าวัด ไปเปิดโกดังเก็บศพเจอว่าศพยังอยู่ในสภาพปกติดีทุกอย่าง

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายสมนึก ดีประสิทธิ์ พร้อมด้วยนางอาเช่ ดีประสิทธิ์ สองสามีภรรยา

31/1918 หมู่บ้านพฤกษา 12 หมู่ 4 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อาชีพรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่จ.สระบุรี เดินทางเข้าพบกับพระสมุห์จำนง รวิวัณโณ เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสาม อ.คลองหลวง หลังจากได้รับข่าวจากพระสมุห์จำนงว่า ศพลูกชายของตน ด.ช.ธนเดช ดี ประสิทธิ์ หรือน้องเซเว่น ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่อายุได้แค่ 2 เดือน เมื่อวันที่ 12 ส.ค. 2550 สร้างความประหลาดใจเมื่อกลายเป็นศพไม่เน่า ยังอยู่ในโกดังเก็บศพของวัดกลางคลองสาม

เมื่อนายสมนึกกับนางอาเช่มาตรวจดูศพลูก ชาย ก็พบว่าไม่เน่าเปื่อยจริง ตามที่พระสมุห์จำนงบอก ลักษณะมีผมยาว ใบหน้ายังเป็นปกติ ดวงตายังลืมอยู่

หลังข่าวดังกล่าวสะพัดไปในหมู่ชาวบ้านรอบๆ วัด ก็มีคนแห่มาชมอภินิหารศพเด็กไม่เน่ากันอย่างคึกคัก นายสมนึกจึงปรึกษากับพระสมุห์จำนงให้ช่วยดูแลศพลูกชายตัวเอง และจะนำโลงแก้วมาให้ เพื่อให้ทางวัดดูแลได้สะดวก

นายสมนึก เปิดเผยว่า สาเหตุที่ลูกชายเสียชีวิต เนื่องจากป่วยเป็นฝีที่ก้น จึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลปทุมเวช หมอได้ให้ยามารับประทาน แล้วเด็กก็เสียชีวิตลง
จนเป็นข่าวร้องเรียนในหน้าหนังสือพิมพ์ข่าวสดมาก่อน ยังเป็นคดีความกันอยู่จนถึงบัดนี้ โดยตนฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย อยู่ระหว่างการไกล่เกลี่ยกับทางโรงพยาบาล จึงไม่สามารถที่จะเผาศพลูกชายได้ และเก็บศพไว้นานมาจนทุกวันนี้ กระทั่งเกิดเหตุการณ์ ไม่คาดคิด ศพลูกชายแสดงปาฏิหาริย์ไม่เน่าเปื่อย ทำให้ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงและต่างจังหวัด เดินทางมาขอดูให้เห็นกับตาว่าศพไม่เน่าเปื่อยจริงหรือไม่ พร้อมทั้งขอโชคลาภ ตน เองก็ไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนที่พบว่าน้องเซเว่น กลายเป็นศพไม่เน่า คือนางสมทรง มาทรัพย์ อายุ 49 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 11 ม.9 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แม่ค้าขายน้ำหน้าวัดกลางคลองสาม ให้รายละเอียดว่า ลูกสาวของนางสมทรง ชื่อนางชลธิชา เย็นสินธุ์ ไปเดินเล่นหลังวัด ซึ่งมีโกดังเก็บศพเด็ก จากนั้นก็มีเด็กมาเข้าฝันนางชลธิชา แล้วมีความรู้สึกเหมือน มีเด็กมาดูดน้ำนม จนนางชลธิชาที่เพิ่งคลอดบุตรได้ประมาณ 2 อาทิตย์ มีอาการเจ็บที่หน้า อก และมีน้ำนมไหลออกมา จึงไปแจ้งเจ้าอาวาส ให้ทราบ จากนั้นให้เจ้าหน้าที่ของวัดไปเปิดโกดัง เก็บศพดู ก็พบว่ามีศพเด็กไม่เน่าเปื่อยถูกเก็บไว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ไม่นาน ธงชัย ประสงค์สันติ นักร้องคนดัง มาถ่ายรายการของบริษัท เวิร์คพอยท์ ที่วัดแห่งนี้ ก็ได้มาปรึกษานางสมทรง จะซื้อนมไปเซ่นไหว้อะไรบางอย่าง เพราะรู้สึกว่าระหว่างทำงาน เหมือนมีเด็กมาคอยกวน แต่นางสมทรงไม่มีนมขาย ธงชัยจึงซื้อน้ำแดงไปแทน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์